นครปฐม เหล่ากาชาดจังหวัด มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ประจำปี 2566 เพื่อให้ความสำคัญแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ตลอดจนให้ได้รับโอกาสจากสังคมอันเท่าเทียมกัน

วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม/ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ของเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ประจำปี 2566 โดยมี นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นางวรณัน สวนทอง นางกัญจนา สร้อยอินทรากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายอำเภอเมืองนครปฐม คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนครปฐม ร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ของเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ประจำปี 2566


นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ของเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ประจำปี 2566 ซึ่งงบประมาณในแต่ละปีได้จัดสรรมาจากการจัดกิจกรรมหารายได้ การรับบริจาคเงิน และการจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดได้ให้ความสำคัญแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ด้วยเล็งเห็นว่าเด็กคืออนาคตของชาติ เด็กควรได้รับโอกาสจากสังคมอันเท่าเทียมกัน ได้รับการศึกษาและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โดยมอบหมายให้อำเภอและหน่วยงานทางการศึกษาคัดเลือกนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในแต่ละอำเภอเพื่อเข้ารับมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ ประกอบด้วย อ.เมืองนครปฐม จำนวน 54 ทุน อ.กำแพงแสน จำนวน 74 ทุน อ.นครชัยศรี จำนวน 41 ทุน อ.ดอนตูม จำนวน 34 ทุน อ.บางเลน จำนวน 55 ทุน อ.สามพราน จำนวน 42 ทุน อ.พุทธมณฑล จำนวน 20 ทุน รวมทั้งสิ้น 320 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 960,000 บาท และกิจกรรมในวันนี้ เป็นการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ชาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม โดยมีนักเรียนที่สามารถเข้ารับทุนด้วยตนเองในวันนี้ จำนวนรวมทั้งสิ้น 54 ทุน
************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม-ข่าว