นนทบุรี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สร้างโครงการ”คนดี24ชั่วโมง”

นนทบุรี  กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สร้างโครงการ”คนดี24ชั่วโมง”
ที่ห้องประชุมปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายอุเทน ชนะกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ประชุมร่วมกับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยนางนภารัตน์ เจริญรัตน์ ผู้อำนวยการกองกิจการอาสาสมัครและภาคประชาสังคม,นางสาวอลิษา ปรีดาศักดิ์ หัวหน้ากลุ่มมาตรการและกลไก,ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯและนายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา ,นายสมชาย แกมทอง ที่ปรึกษากรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ,นายศุภวิทย์ ดิษฐยานุรักษ์ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้หารือถึงความร่วมมือในโครงการเสริมพลังอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายใต้แนวคิดวัคซีนสังคม มีคนดี โลกนี้น่าอยู่ (อพม.)ในสถานศึกษา กิจกรรมความร่วมมือคือการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ระหว่างกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และการอบรมให้ความรู้แก่บุคลากร ครู นักเรียน นักศึกษา ภายใต้แนวความคิด “ โครงการทำดี24ชั่วโมง” เพื่อให้บุคลากร ครู นักเรียน นักศึกษา มีส่วนร่วมในการทำความดีให้กับสังคมและชุมชน ปัจจุบัน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้จัดให้มีช่องทางในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคมออนไลน์ในทุกจังหวัดทั่วประเทศผ่านระบบ ESS (Emergency Social Service Thailand) ให้พลเมืองดีมีส่วนร่วมในการแจ้ง “ESS Help Me” โดยแจ้งเหตุที่พบ เช่น การข่มขู่ว่าจะทำร้ายหรือทำร้าย,การกักขังหน่วงเหนี่ยว,การเสี่ยงถูกมะเมิดทางเพศ,เหตุผู้คลุ้มคลั่งก่อเหตุร้ายหรือการมั่วสุมจนก่อให้เกิดเหตุร้าย โดยการทำงานผ่าน Line OA บนโทรศัพท์มือถือด้วยการค้นหา_คำว่า ESS Help Me แล้วเพิ่มเพื่อน และสามารถแชร์พิกัดจุดเกิดเหตุได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ในระบบจะรับทราบเหตุแบบเรียลไทม์และจะเดินทางไปช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว เป็นการช่วยลดความรุนแรง การบาดเจ็บและการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินได้

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมนัอม กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ยินดีและพร้อมในความร่วมมือที่จะให้ครู บุคลากร นักเรียนและนักศึกษาได้มีส่วนร่วมกับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเพื่อปลูกฝังให้กระทำความดี ช่วยเหลือสังคมและชุมชนให้มีความปลอดภัย และนายอุเทน ชนะกุล ได้กล่าวขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้การสนับสนุนโครงการที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน โดยเฉพาะวิทยาลัยมีนักเรียน นักศึกษา ที่กำลังเรียนและฝึกประสบการณ์วิชาชีพในร้าน7-elevenอยู่ทั่วประเทศ สามารถใช้ระบบ ESS ปฏิบัติงานได้ผลอย่างกว้างขวางในหลายพื้นที่ หลังจากการหารือในวันนี้ทางกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการจะได้เตรียมดำเนินการในการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)และการจัดอบรมให้กับครู บุคลากร นักเรียนและนักศึกษาภายในเดือนสิงหาคมนี้ต่อไป.