อุตรดิตถ์   สพป.เขต1 อุตรดิตถ์ร่วมกับซีพีออลล์ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน

อุตรดิตถ์   สพป.เขต1 อุตรดิตถ์ร่วมกับซีพีออลล์ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน
ที่หอประชุมทวีวรรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายมงคล รุณธาตุ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต1 เป็นประธานการประชุมชี้แจงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือการบริหารสถานศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์อาชีพของผู้เรียนที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมี ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจ และผู้แทนบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),นายพณิชย์ มีประเสริฐสกุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ และผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต1ร่วมประชุม

โอกาสนี้ นายมงคล รุณธาตุ ได้กล่าวขอบคุณต่อซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนและโรงเรียน รวมถึงการเสริมสร้างองค์ความรู้ความเข้าใจเรื่องการพัฒนาหลักสูตรและการออกแบบแผนการเรียนที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในสถานศึกษาและการสนับสนุนแหล่งเรียนรู้ในสถานประกอบการที่ให้โอกาสผู้เรียนได้เห็นถึงสภาพความเป็นจริงที่เป็นวิทยาทานสำคัญต่อการเรียนรู้และการเข้าสู่อาชีพของผู้เรียนในอนาคต

จากนั้นได้บรรยายพิเศษเรื่องทิศทางการจัดการศึกษาอาชีพโดยเน้นถึงความสำคัญของการศึกษาและการสร้างอาชีพเพื่อให้เกิดความยั่งยืนกับผู้เรียน ทั้งนี้ภาคการศึกษาจำเป็นต้องสร้างภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็งทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษาของนักเรียนและสถานศึกษาต่อไป ด้านนายพณิชย์ มีประเสริฐสกุล กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์เป็นสถานศึกษาในความร่วมมือกับซีพีออลล์มาอย่างต่อเนื่อง โดยพร้อมให้การสนับสนุนและให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนของ สพป.อุตรดิตถ์ เขต1

และ ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ได้กล่าวบรรยายพิเศษเรื่องโครงการด้านการศึกษาของบริษัทซีพีออลล์และการพัฒนาหลักสูตรเชื่อมโยงการศึกษา ประถมศึกษา มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และการสนับสนุนทางการศึกษาให้กับโรงเรียนคุณภาพตำบลและโรงเรียนขยายโอกาส จำนวน58 โรงเรียน สิ่งสำคัญคือการส่งเสริมทักษะอาชีพให้กับนักเรียน โดยคำนึงถึงความสนใจและความถนัดของผู้เรียน ซึ่งเขื่อว่าเด็กทุกคนมีความสามารถและความถนัดที่ต่างกัน ดังนั้น การจัดระบบการศึกษาให้สามารถตอบสนองความสนใจ ความสามารถเป็นปัจเจกบุคคลได้นั้น เด็กก็จะได้เลือกเรียนและฝึกฝนในสิ่งที่ตนเองชอบและสนใจ ด้านสถานประกอบการยังเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย เป็นที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง ส่งผลให้เกิดคุณภาพทั้งตัวผู้เรียนและระบบการจัดการศึกษา ความร่วมมือกันนี้ให้การสนับสนุนนักเรียนในสังกัด สพป.อุตรดิตถ์ เขต1 ตั้งแต่ปีการศึกษา2566เป็นต้นไป.