ประจวบคีรีขันธ์ เครือข่ายประมงบางสะพาน แถลงข่าว เตรียมจัดงานประมงไทยชวนวิ่งครั้งที่ 2

เครือข่ายประมงบางสะพาน แถลงข่าว เตรียมจัดงานประมงไทยชวนวิ่งครั้งที่ 2 และประมงไทยฟิชชิ่งบางสะพาน

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 นายนันทชัย สุขเกื้อ นายกสมาคมชาวประมงบางสะพาน ประธานเครือข่ายชาวประมงบางสะพาน, นายถาวร โรจนะรัตน์ ประมงอำเภอบางสะพาน, ตัวแทนกลุ่มเหล็กสหวิริยา, ท่าเรือประจวบฯ และเครืองข่ายประมงบางสะพานร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ประมงไทยชวนวิ่ง ครั้งที่ 2 : ลูกชาวเล ชวนวิ่ง กิน เที่ยว และ ประมงไทยฟิชชิ่งบางสะพาน ครั้งที่ 1” ที่จะจัดขี้นระหว่างวันที่ 1 – 3 กันยายน 2566 ณ หาดดอนสำราญ ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายนันทชัย เปิดเผยว่า การจัดงานประมงไทยชวนวิ่ง # 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-3 กันยายน 2566ด้วยความที่งานวิ่งครั้งที่ 2 นี้ ทางทีมงานตั้งใจที่จะให้ทุกท่านสัมผัสกับบรรยากาศในงานวิ่ง แบบวิถีประมงมากขึ้น จึงกำหนดให้เป็นการวิ่งช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566 ปล่อยตัว 17:00 น. ซึ่งทั้งเสื้อ เหรียญ และถ้วยรางวัล พี่ มะเดี่ยวศรีหลานยายปริก ศิลปินชาวบางสะพาน ลูกหลานชาวประมง ได้ออกแบบภาพวาด และงานปั้น พิเศษเฉพาะงานเรา ซึ่งผู้ที่สมัครวิ่งจะเริ่มให้ทุกท่านได้เข้ามาร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2566 มาชิว ถ่ายรูป ฟังเพลง อาหารและเครื่องดื่มในบรรยากาศริมทะเล กิจกรรมริมชายหาดและในวันแข่งขันวิ่ง วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566 จะมีพิธีเปิดงานในเวลา 16.45 น. และจะทำการปล่อยตัวนักวิ่งในเวลา 17.00 น. ภายหลังจากเข้าเส้นชัย มอบเหรียญ มอบถ้วย กันเสร็จ ก็สามารถร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ที่ได้รีบการอนุเคราะห์พันธ์สัตว์น้ำจากทางประมงอำเภอบางสะพาน และก็ต่อด้วยคอนเสิร์ตของ “เบน ชลาทิศ” ซึ่งจัดไว้ให้กับนักวิ่ง เสริมทัพด้วยวงดนตรีมากความสามารถ คณะดนตรี “พ่อไก่แจ้” ที่จัดให้ผู้เข้าร่วมงานโดยเฉพาะ พร้อมกับร้านอาหาร บูธจำหน่ายอาหารในบรรยากาศชิวริมทะเล
โดยเครือช่ายชาวประมงบางสะพาน พี่ๆกลุ่มประมงพื้นบ้านภายในเครือข่ายฯ

นอกจากนี้เช้าวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ก็จะเป็นกิจกรรมของชาวประมงจัดให้สำหรับนักวิ่ง เช่น ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ สร้างบ้านปลา (ทิ้งชั่งกอ) และที่พิเศษสุดจะมีการจัดการแข่งขันตกปลา ภายใต้ชื่อ “ประมงไทยฟิชชิ่งบางสะพาน ครั้งที่ 1” และกิจกรรมชายหาดอื่นๆ รวมไปถึง จุดจำหน่ายของที่ระลึก ของฝาก จากพี่ๆชาวประมง ปิดท้ายความสนุกในช่วงค่ำคืนของวันที่ 3 กันยายน ด้วยรำวงข้อนยุค 2 เวที นางรำคณะรุ่งนภา เมืองเพชร, นางรำคณะเพชร์โสภา (ดาวรวมใจ) กองเชียร์ร่วง แสน่รัก ชูดวง เพชรบุรี 99 และเหมือนเดิม กิจกรรมครั้งนี้ ทีมงานออกแบบและร่วมกันจัดงานเกิดขึ้นจากเครือข่ายชาวประมงบางสะพานร่วมแรงร่วมใจกันจัดขึ้นกันเอง โดยเน้นวัสดุที่มีในชุมชน และสามารถนำมาหมุนเวียนใช้ต่อได้ ตามแนวคิด BCG Mode! ที่จะจัดงานให้เกิดขยะน้อยที่สุด เท่าที่เราจะทำกันได้ ซึ่งงานอาจจะดูไม่เด่น ไม่เก๋ แต่มันจะเป็นงานที่เท่ห์ ที่สุดแน่นอนจึงอยากเชิญชวนนักวิ่งและนักตกปลา ตลอดจนนักท่องเที่ยวมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเรา ซึ่งรายละเอียดและการสมัครสามารถติดตามได้ในเพจ ประมงไทยชวนวิ่ง แล้วพบกัน 1-3 กันยายนนี้ ที่หาดดอนสำราญ นายนันทชัย กล่าว

///////////////////////
ข่าว ณัฐธภพ พัอนสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443