นครปฐม ฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในโรงสุรา ระดับ 2

จังหวัดนครปฐม ฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในโรงสุรา ระดับ 2 (ระดับจังหวัด) เพื่อให้พนักงานบริษัท เจ้าหน้าระดับอำเภอ และระดับท้องถิ่นมีความพร้อมด้านทักษะ ประสบการณ์ในการป้องกันและระงับอัคคีภัย

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ที่บริษัทยูไนเต็ดไวน์เนอร์รี่ แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานและวิทยากรบรรยาย ในการฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในโรงสุรา ระดับ 2 (ระดับจังหวัด) ทั้งนี้บริษัทยูไนเต็ดไวน์เนอร์รี่ แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด ประกอบกิจการสุรา มีการใช้วัสดุ พลังงานหลากหลายชนิด สารเคมี และวัตถุติดไฟได้ในกระบวนการผลิตสุราขาว สุราสี บรั่นดี และกระบวนการสนับสนุน เช่น ไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง ความร้อน แก๊ส สารเคมีปรับสภาพน้ำ และพัสดุประกอบการบรรจุ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอัคคีภัยตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกับหน่วยงานหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยว จัดฝึกซ้อมแผนขึ้น เพื่อให้พนักงานบริษัท เจ้าหน้าระดับอำเภอ และระดับท้องถิ่นมีความตระหนัก และมีความพร้อมด้านทักษะและประสบการณ์ในการใช้อุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ในการป้องกันและระงับอัคคีภัย ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนให้ผู้เข้ารับการฝึกที่มีภารกิจหรือหน้าที่ในการป้องกันและระงับอัคคีภัย มีความเข้าใจในการบัญชาการเหตุการณ์ และสามารถประยุกต์ตอบโต้เหตุฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเป็นการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในการเตรียมความพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉินจากอัคคีภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ชุมชนโรงงาน


สำหรับการฝึกในครั้งนี้ ใช้สถานการณ์การเกิดอัคคีภัยโรงงานสุรา บริษัทยูไนเต็ดไวน์เนอร์รี่ แอนด์ ดิสทิลเลอรี่ จำกัด สถานการณ์ไฟไหม้มีการลุกลามอาคารภายในโรงงาน ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอก ประกอบกับมีควันไฟจำนวนมากฟุ้งกระจาย ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่บริเวณนอกโรงงาน โดยมีหน่วยงานเข้ารับการฝึก ประกอบด้วย บริษัท UWD และ UPD บริษัทแสงโสม จำกัด ที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี สาธารณสุขอำเภอนครชัยศรี โรงพยาบาลนครชัยศรี สถานีตำรวจภูธรนครชัยศรี เทศบาลตำบลนครชัยศรี เทศบาลตำบลขุนแก้ว อบต.นครชัยศรี มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ชุมชนนครชัยศรี โรงเรียนวัดตุ๊กตา และโรงเรียนวัดกลางบางแก้ว
…………………………
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว