นครปฐม เหล่ากาชาดจังหวัดร่วมกับสภากาชาดไทยมอบแว่นสายตาเพื่อน้องนักเรียน

เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม
วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 07.00 น. ที่ อาคารอเนกประสงค์ (ห้องกระจก) ข้างพระอุโบสถวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน  จ.นครปฐม

เหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม ร่วมกับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย นำโดยแพทย์หญิงอุไรวัลย์ ตินนังวัฒนะ แพทย์สภากาชาดไทย และคณะ จัดโครงการแว่นสายตาเพื่อน้องนักเรียน ประจำปี 2566 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม โดยมี นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางกัญจนา สร้อยอินทรากุล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นางฐิติรัตน์ เรืองสังข์ วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม นายอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน สมาชิกเหล่ากาชาดนครปฐม ปลัดอำเภอสาพราน และเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้บริการตรวจวัดสายตาให้กับเด็กนักเรียนที่เดินทางมาพร้อมกับผู้ปกครอง ครู อาจารย์ในครั้งนี้

 

สำหรับโครงการแว่นสายตาเพื่อน้องนักเรียน ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อตรวจวัดสายตาให้กับเด็กนักเรียน ที่มีปัญหาทางสายตา ในระดับชั้นอนุบาล จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น และรอรับแว่นกลับไปใช้งานได้ทันทีเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้เด็กนักเรียนมีความสามารถในการมองเห็นได้เป็นปกติ มีโอกาสในการเรียนและดำเนินชีวิตเช่นเดียวกับเด็กทั่วไป โดยกำหนดจัดขึ้นดังนี้

– วันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2566 ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม อ.เมืองนครปฐม
– วันที่ 26 – 27 มิถุนายน 2566 ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม อ.เมืองนครปฐม
– วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ณ โรงเรียนกำแพงแสนวิทยา อ.กำแพงแสน
– วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์ (ห้องกระจก) ข้างพระอุโบสถวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน
– วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์ (ห้องกระจก) ข้างพระอุโบสถวัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน
โดยในวันนี้ มีนักเรียนเข้ารับการตรวจวัดสายตาทั้งสิ้น จำนวน 346 ราย ได้รับแว่นตา จำนวน 242 ราย ได้แก่ สายตาสั้น 191 ราย, สายตายาว 10 ราย, สายตาเอียง 41 ราย, สายตาปกติ 75 ราย, เป็นโรคตาขี้เกียจ 5 ราย และมีแว่นแล้ว 24 ราย