อ่างทอง จัดเวทีแสดงความคิดเห็น ออกแบบ4ช่องจราจรถนน 3454 สาย อ.วิเศษชัยชาญ – บ้านหน้าโคก

กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม จัดเวทีแสดงความคิดเห็น ในการออกแบบทางหลวง4 ช่องจราจรบนทางหลวงหมายเลข 3454 สาย อ.วิเศษชัยชาญ – บ้านหน้าโคก จังหวัดอ่างทอง
ทางหลวงหมายเลข 3454 เป็นเส้นทางหลักที่ใช้เดินทางสำหรับประชาชน และการขนส่งสินค้าระหว่างจังหวัดพระนครสรีอยุธยา – จังหวัดอ่างทอง –จังหวัดสิงห์บุรี – จังหวัดชัยนาท ซึ่งแนวเส้นทางเป็นจุดเชื่อมที่มีประชาชนอยู่อาศัยอย่างหนาแน่น จึงมีปริมาณการสัญจรไปมาระหว่างพื้นที่โดยใช้เส้นทางบนทางหลวงหมายเลขที่ 3454 สายอ.วิเศษชัยชาญ – บ.หน้าโคกที่ค่อนข้างมาก ประกอบกับลักษณะทางกายภาพของเส้นทาง (ถนน) ยังคงเป็น 2 ช่องจราจรแบบสนวนทางกันอยู่ ส่งผลให้ไม่สามารถรองรับปริมาณการเดินทาง และการขนส่งสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นได้ ดังนั้น กรมทางหลวงจึงได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาประกอบด้วย บริษัทอินทิเกรเทค เอนจิเนียริ่ง คอนซัลแทนท์ จำกัด และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ให้ดำเนินงานบริการด้านวิศวกรรมการสำรวจและออกแบบรายละเอียด โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางหลวง 4 ช่องจราจร บนถนนทางหลวงหมายเลข 3454 สาย อ.วิเศษชัยชาญ – บ.หน้าโคกเพื่อการพัฒนาเบื้องต้น (กลุ่มย่อย ครั้งที่ 1 )


เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น โดยมีนายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ให้เกรียติมาเป็นประธานในพิธีโดยมีนายสาธิต จาดเรียบร้อย ปลัดเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชายพร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สื่อมวลชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมประชุมแสดงความคิด ณ ห้องประชุมชั้น 3 ของเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาย ทั้งนี้มีผู้แทนกรมทางหลวง กล่าวรายงาน ต่อท่านประธานในพิธี หลังจากนั้นเป็นการบรรยาย และพุดถึงที่มาของโครงการ วัตถุประสงค์ของโครงการ โดยมี นายสมิทธิ์ จุนเจือดี วิศวกรงานทางนำเสนอข้อจำกัดและพื้นที่อ่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม อ.ดร.อภิชน วัชเรนทร์วงศ์ ผู้เชี่ยวชายด้านเศรษฐกิจและสังคม อ.ดร.แตรเพชร ยศพล ผู้เชี่ยวชาญด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ร่วมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้อย่างกว้างขวาง
สาทร คชวงษ์ / รายงาน