สิงห์บุรี ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนตำบลพักทัน

จังหวัดสิงห์บุรี ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนตำบลพักทัน
วันที่ 22 มิถุนายน 2566เวลา 8.30 น .นายสุพจน์ ยศสิงห์คำผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมนายสัมฤทธิ์ กองเงิน พร้อมนายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี นายอำเภอบางระจัน หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน เพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่ ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนณ วัดห้วยเจริญสุข หมู่ที่ 2 ตำบลพักทัน อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี


ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ประสงค์จะนำบริการของภาครัฐและเอกชน ออกไปให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบล หมู่บ้านและชุมชนที่ห่างไกล เพื่อให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ ได้รับทราบถึงปัญหาความต้องการที่แท้จริงของประชาชน และสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้โดยสะดวก รวดเร็วลดภาระค่าใช้จ่ายในการติดต่อราชการ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จะได้รับการแก้ไขโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสะดวกรวดเร็วขึ้น


ภายในงานมีกิจกรรมปลูกต้นไม้ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ แล้วมอบทุนการศึกษาให้เด็กและมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภคให้แก่ประชาชน ผู้สูงอายุ จำนวน 100 ชุด หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(พอ.สว.)ให้บริการปรึกษาด้านสุขภาพ ทันตกรรมและให้คำแนะนำ อำเภอบางระจันรับทำบัตรประจำตัวประชาชน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด รับฟังปัญหา การร้องทุกข์ เหล่ากาชาดจังหวัดแจกแว่นสายตาผู้สูงอายุ สำนักงานขนส่งจังหวัดให้บริการต่อภาษีรถ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด ให้คำปรึกษาด้านงานช่างแจกแบบบ้านเพื่อประชาชน หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ สนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชและสารชีวภัณฑ์ป้องกันและกำจัดศัตรูพืชให้คำแนะนำโครงการที่มีประโยชน์ต่อเกษตรกร การจัดสรรและพัฒนาที่ดินทำกิน การจัดทำบัญชีครัวเรือน การจัดตั้งสหกรณ์ให้คำแนะนำการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ,ปศุสัตว์ ทำหมันให้สุนัขและแมวฟรี พาณิชย์จัดโครงการธงฟ้าลดค่าครองชีพของประชาชนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน รับปรึกษาปัญหาด้านแรงงานสาธิตการฝึกอาชีพรับสมัครผู้ประกันตนตามมาตรา 40 กศน.สิงห์บุรีออกบริการห้องสมุดเคลื่อนที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แจกของใช้ที่จำเป็นให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการฟรี และอีกหลายหน่วยงานในจังหวัดสิงห์บุรีออกมา บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประจำทุกเดือน