นครปฐม  โรงพยาบาลสามพรานจัดโครงการบริการจัดส่งยาถึงบ้านผู้ป่วย

นครปฐม  โรงพยาบาลสามพรานจัดโครงการบริการจัดส่งยาถึงบ้านผู้ป่วย

วันที่25มิถุนายน2566 ที่ โรงพยาบาลสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม

นายแพทย์ทินกร  ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน เป็นประธานเปิดโครงการบริการจัดส่งยาถึงบ้านผู้ป่วย พร้อมด้วย นางสมใจ  อ่อนละเอียด  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นางพัชรี เกษรบุญนาค รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน  โดยมี นางสาววาสนา  คำเซ่ง หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรมโรงพยาบาลสามพราน  กล่าวรายงานวัถุประสงค์

ตามที่โรงพยาบาลสามพรานได้มุ่งพัฒนาคุณภาพบริการมาโดยตลอด เพื่อประโยชน์ของผู้รับบริการและความพึงพอใจ และจากการที่มีข้อเสนอแนะบริการด้านยา ที่มีความแออัดและระยะเวลารอคอยค่อนข้างนาน จึงได้เกิดโครงการบริการจัดส่งยาถึงบ้านผู้ป่วยนี้ ร่วมกับ บริษัท โลเคิดไลฟ์ แพลตฟอร์ม จำกัด เป็นผู้ให้บริการระบบ  จัดส่งยา โครงการบริการจัดส่งยาถึงบ้านสำหรับผู้ป่วย ในนาม “ดูเวล” (DOWELL) ซึ่งคาดหวังว่าจะเกิดประโยชน์กับผู้รับบริการของโรงพยาบาลสามพราน สามารถลดความแออัด และลดระยะเวลารอคอยของผู้ป่วยรอรับยาที่โรงพยาบาล อีกทั้งผู้ป่วยได้รับความพึงพอใจในระบบบริการรับยาของโรงพยาบาลสามพรานเพิ่มขึ้น โดยมี

รายละเอียดโครงการ ดังนี้ :

  1. บริการจัดส่งยาด่วนภายในวัน (Rider) พื้นที่ให้บริการระยะรัศมีไม่เกิน 15กิโลเมตร
  2. บริการจัดส่งยาทางไปรษณีย์ ระยะเวลาจัดส่ง 1-3 วัน พื้นที่ให้บริการระยะรัศมีเกิน 15 กิโลเมตรและพื้นที่ต่างจังหวัดสิทธิบัตรทอง อัตราค่าบริการ 50 บาทต่อออเดอร์ ผู้ป่วยไม่ต้องชำระค่าบริการ (บริษัทฯ วางบิลกับโรงพยาบาล)สิทธิข้าราชการ สิทธิประกันสังคม และสิทธิผู้ป่วยอื่นๆ อัตราค่าบริการ100 บาทต่อออเดอร์ (เรียกเก็บเงินปลายทางกับผู้ป่วย)

หมายเหตุการจัดส่งยาเฉพาะผู้ที่ร่วมโครงการบริการจัดส่งยาถึงบ้านผู้ป่วยโรงพยาบาลเท่านั้น