นครปฐม นายอำเภอสามพรานเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม

นครปฐม    นายอำเภอสามพรานเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม

วันที่14มิถุนายน2566  ที่ศูนย์ฝื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด  โรงเรียนการบิน   ตำบลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน  จังหวัดนครปฐม

ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน เป็นประธานเปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดนครปฐมสาขาอำเภอสามพรานประจำปีงบประมาณ ..2566  พร้อมด้วย ...ทรงวุฒิ  เจริญวิชญเดชผกก.สภ.สามพราน นางพัชรี เกษรบุญนาค รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพรานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามพราน และสาธารณสุขอำเภอสามพราน  เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รท่าวมพิธีเปิดโครงการฯ

เนื่องจากปัญหายาเสพติด เป็นวาระสำคัญของชาติ  รัฐบาลจึงมีเจตนารมณ์และความตั้งใจอันแน่วแน่ ที่จะลดปัญหายาเสพติดและปัญหาที่เกี่ยวเนื่อง ให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบ ต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชน และการพัฒนาประเทศ ประกอบกับปรากฏข่าวสารทางสื่อสารมวลชน  มีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด  ก่อเหตุการณ์ความรุนแรง ส่งผลกระทบ ต่อชีวิต ร่างกาย และความปลอดภัยของประชาชน ในห้วงที่ผ่านมามีจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง   อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดและอำเภอ ดำเนินการค้นหาผู้เสพผู้ติดยาเสพติด   ผู้ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (Re Xray) ในพื้นที่ตำบลหมูบ้าน โดยให้ดำเนินการ  ตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด กับผู้ค้ายาเสพติด สำหรับผู้เสพผู้ติดยาเสพติดให้นำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาและฟื้นฟู เพื่อช่วยเหลือผู้เสพยาเสพติดด้านสุขภาพอนามัยโดยผ่านกลไกของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดนครปฐม

ในการ(Re X-ray) ในพื้นที่ตำบลหมู่บ้าน ของอำเภอสามพราน ได้ผู้ร่วมโครงการจำนวน 100ราย โดวดำเนินการตั้งแต่วันที่ 6- 20มิถุนายน2566รวมระยะเวลา15วัน15คืน โดยมีทีมวิทยากรครูพี่เลี้ยงจากโรงเรียนการบิน ทำหน้าที่ดูแลผู้เข้ารับการฟื้นฟูตลอด 24ชั่วโมง อีกด้วย