อยุธยา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ขับเคลื่อนอยุธยาเมืองสะอาด

นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ขับเคลื่อนอยุธยาเมืองสะอาด ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในทุ่งรับน้ำ ใช้พันธุ์ข้าวอายุ 90 – 110 วัน

วันนี้ (6 มิ.ย.66) ที่องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพลี  นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการ  ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
นายเดชาธร  เชาว์เลขา เปิดเผยว่า  การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 6  ประจำปี 2566 ซึ่งได้ให้ความสำคัญในเรื่องการขับเคลื่อนการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ทำความสะอาดสาธารณสถาน  ภายใต้โครงการ “อยุธยาเมืองสะอาด และโครงการ “กรุงเก่าเมืองสะอาด”  ให้ต่อเนื่องทุกพื้นที่ หลังจากตัวเลขของนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาปี 2566 นี้ กว่า 8 ล้านคน   ซึ่งขยะก็จะมีเพิ่มมากขึ้นตามมา  ดังนั้น จึงกำชับให้ทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว  และล่าสุด ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล  แร็ปเปอร์ นักร้อง และนักเต้นชาวไทยที่มีชื่อเสียง มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาตามรอยลิซ่าอย่างแน่นอน

 

 ขณะเดียวกัน ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย ภัยแล้ง อัคคีภัย และวาตภัย ในพื้นที่  โดยจัดทำแผนเผชิญเหตุ  เตรียมเครื่องมือเครื่องจักร ดูแลระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน  ทำแหล่งกักเก็บน้ำ พร้อมสำรวจพื้นที่ลุ่มต่ำที่น้ำท่วมซ้ำซาก ควบคู่กับขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในทุ่งรับน้ำ ทุ่งบางกุ้ง  ให้ใช้พันธุ์ข้าวอายุ 90 – 110 วัน  พร้อมเก็บเกี่ยวให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ เพื่อจะปล่อยน้ำเข้านาปล่อยปลาเข้าทุ่ง ตั้งแต่ 16 กันยายนถึง 30 พฤศจิกายน 2566
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน