สุพรรณบุรี   พระสงฆ์300รูปอยู่ปริวาสกรรมบิณฑบาตนำช่วยผู้ประสบสาธารณภัย

สุพรรณบุรี   พระสงฆ์300รูปอยู่ปริวาสกรรมบิณฑบาตนำช่วยผู้ประสบสาธารณภัย
ภิกษุพระสงฆ์จากทั่วประเทศ300รูปได้มาอยู่ปริวาสกรรม ที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย และออกรับบิณฑบาต ที่บริเวณลานจอดรถหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ มีนำข้าวสารอาหารแห้งรวมทั้งปัจจัย ที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆและผู้ป่วยติดเตียง ทั่วประเทศ
ที่บริเวณลานจอดรถหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ วันที่ 4 มิ.ย.2566 มีพระภิกษุสงฆ์จากทั่วประเทศจำนวน300รูปได้มาอยู่ปริวาสกรรมที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย โดยช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีทำบุญสวดเจริญพระพุทธมนต์ และออกรับบิณฑบาต ที่บริเวณลานจอดรถหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ มีนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชน สาธุชนผู้ใจบุญ จำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธีทำบุญใส่บาตรข้าวสารอาหาร คาวหวาน อาหารแห้ง พร้อมทั้งถวายปัจจัยทำบุญด้วย


งานปริวาสกรรมครั้งนี้เรียกว่าวันวิสาขบูชา บุญปริวาสกรรมพระคณาจารย์ 300 รูป จัดขึ้นระหว่างวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 เป็นครั้งที่ 42 โดยมีพระสงฆ์จากทั่วประเทศ ที่มีพรรษา 10 พรรษาขึ้นไป จำนวน 300 รูป พบปะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปฏิบัติธรรม ชำระศีล เจริญสมาธิและปัญญา ก่อนเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 3 – 12 มิถุนายน 2566 ณ หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้พระสงฆ์ที่มาอยู่ประวาสกรรม ได้ออกรับบิณฑบาตโปรดญาติโยม สาธุชนได้ร่วมทำบุญ ข้าวสารอาหารแห้งรวมทั้งปัจจัย ที่ได้ก็จะจัดสรรค์นำไปช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆและผู้ป่วยติดเตียง ทั่วประเทศ
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี