สมุทรปราการ  ตม.สมุทรปราการจับกุมพระบิณฑบาตหาเงินเสพยาบ้า

สมุทรปราการ  ตม.สมุทรปราการจับกุมพระบิณฑบาตหาเงินเสพยาบ้า
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 พ.ค.2566 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.สมุทรปราการ ระดมกวาดล้างการกระทำผิดตามนโยบายของของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ออกตรวจสอบพื้นที่ตลาดบางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบพระภิกษุ 4 รูป เดินบิณฑบาต ขณะนั้นเจ้าหน้าที่เห็นผิดสังเกตเนื่องจากล่วงเลยเวลา บิณฑบาต จึงเข้าไปสอบถาม พระให้การว่าอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.ลาดหญ้า อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี มาบิณฑบาตหาปัจจัย เนื่องจากอ้างว่าสำนักสงฆ์มีปัจจัยไม่เพียงพอที่จะเลี้ยงพระและเณรซึ่งมีอยู่ประมาณ 12 รูป โดยมีนาย นพนันท์ ดีจิตร อายุ 40 ปี เป็นคนขับรถมาส่งพระ


จากการสอบถาม นาย นพนันท์ ดีจิตร อายุ 40 ปี มีคนขับรถของวัดขับรถมาส่ง และจอดรออยู่ใต้สะพานลอย เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่รถ พบคนขับนาย นพนันท์ ดีจิตร แสดงอาการมีพิรุธ และรีบนำของบางสิ่ง ใส่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา จากการตรวจสอบพบว่า มียาบ้า 3 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส โดยนาย นพนันท์ ดีจิตร คนขับให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง และตนได้พาพระเดินทางจาก จ.กาญจนบุรีตั้งแต่เมื่อเวลา 03.00 น.พาออกมาบิณฑบาตไปตามจังหวัดต่างๆวันนี้มาจังหวัดสมุทรปราการ


จาการสอบสวนพระทั้งหมด ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้า ทั้งหมด 3 รูป อีกรูปไม่พบสารเสพติด จึงนำตัวไป ให้พระอุปัชฌาย์วัดบางโฉลงนอก พิจารณาสึก และนำตัวตรวจสอบสารเสพติดพบว่า ในร่างกายมีสารเสพติดจริง และให้การว่า ทางวัดมอบหมายให้ออกไปบิณฑบาต โดยจะได้ ค่าตอบแทนเณร 300 พระ 400 บาทแต่ละวันจะมีรายได้ประมาณ 4,000 ถึง 5,000 บาท บาท และ บางส่วน ได้นำเงินไปซื้อยาบ้าเพื่อเสพ ก่อนนำเงินส่งมอบให้ทางวัด เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาและจับกุม นาย นพนันท์ ดีจิตร อายุ 40 ปี(คนขับรถ) ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นาย ไพโรจน์ เกษประทุม อายุ 44 ปี ( พระ) นาย อภิรักษ์ ทอมทอง อายุ 23 ปี (พระ) นาย ชัยวัฒน์ ใจตรง อายุ 24 ปี(พระ)ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.บางพลี
**********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925