สิงห์บุรี พิธีเปิดเทศกาลขนมเปี๊ยะสิงห์บุรีและของดีภาคกลาง

พิธีเปิดเทศกาลขนมเปี๊ยะสิงห์บุรีและของดีภาคกลางประจำปี 2566 ครั้งที่ 2 ‼️

วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. บริเวณลานห้างไชยแสงซุปเปอร์สโตร์ CS PARK คุณณิชาภา วิเศษคามิน ผู้บริหารอร่อยซอย8 เป็นตัวแทนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลขนมเปี๊ยะสิงห์บุรีและของดีภาคกลางประจำปี 2566 โดยมี ว่าที่ร.อ.ณัฐพิสิฐ เจริญถิรวิสิฐ ประธานหอการค้าจังหวัดสิงห์บุรี รายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มีนายวัชรินทร์ เรืองฤทธิ์กูล ประธานอำนวยการการจัดงาน กล่าวถึงความเป็นมาขนมเป๊ยะสิงห์บุรี มีนายปรีชา ดิลกพรเมธี ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี วัฒนธรรมจังหวัดสิงห์บุรี ททท.ลพบุรี ท่องเที่ยวและกีฬาสิงห์บุรี หอการค้าภาคกลาง และชาวตลาดมาร่วมในพิธีเปิด

สำหรับงานเทศกาลขนมเปี๊ยะสิงห์บุรีและของดีภาคกลางประจำปี 2566 ครั้งที่ 2 นี้มีการบูรณาการระหว่างภาคเอกชน หอการค้าจังหวัดสิงห์บุรี สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี สมาพันธ์ SME บริษัทสิงห์คอร์ปอเรชั่นจำกัด และบริษัทซิวเซ้ง2018สิงห์บุรี พร้อมด้วยผู้ประกอบการขนมเปี๊ยะในจังหวัดสิงห์บุรี อาธิเช่น ร้านขนมเปี๊ยะโซ้วเม้งเฮง ร้านขนมเปี๊ยะแม่ศรีเมือง ร้านขนมเปี๊ยะอร่อยซอย8 ร้านขนมเปี๊ยะเล้าเล่งกี่ และร้านจักรวาล นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าอื่นๆอีกมากมาย พร้อมวงดนตรี ศิลปิน รถแห่ ให้ความสุขสนุกตลอด7วัน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสิงห์บุรีและกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน เพื่อสร้างอาชีพและต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นให้กับผู้ประกอบการขนมเปี๊ยะ และผู้ประกอบการอื่นๆทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เสริมสร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนสอดคล้องกับนโยบายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ข่าว : โสภิดา เผือกพันธ์