นครปฐม อธิบดีกรมการแพทย์เปิดการแข่งวิ่ง เมตตารัน RUN FOR SEE วิ่งเพื่อการมองเห็น

นครปฐม   อธิบดีกรมการแพทย์เปิดการแข่งวิ่ง เมตตารัน RUN FOR SEE วิ่งเพื่อการมองเห็น

วันที่ 23 เมษายน 2566 ที่ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ฮ.สามพราน จ.นครปฐม

นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ เป็นประธานเปิดการแข่งวิ่ง เมตตารัน RUN FOR SEE วิ่งเพื่อการมองเห็น  พร้อมด้วย นพ.อดิศัย ภัตตาตั้ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวชิราลงกรณธัญบุรี , ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน และหัวหน้าส่วนราชการ และนักวิ่งจำนวนมากร่วมพิธี

โดยมี นายแพทย์อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ในนามประธานคณะกรรมการจัดงานแข่งขันวิ่งเมตตารัน  กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ในการจัดงาน   โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) กรมการแพทย์ เป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิให้การรักษาเชี่ยวชาญด้านจักษวิทยาและรักษาโรคทั่วไป ก่อตั้งวันที่ 27 เมษายน 2532 ได้จัดงานวิ่งการกุศล วัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนปรับปรุงอาคารทางการแพทย์เดิม 4 ชั้น (อาคารอนุรักษ์) มีอายุการใช้งานกว่า 30 ปี และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และเป็นการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพมุ่งส่งเสริมการตระหนักรู้ของประชาชนในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง

การแข่งขันครั้งนี้แบ่งเป็นระยะทาง 4 ประเภท ได้แก่

  1. การออกกำลังกาย เดิน – วิ่ง เพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร
  2. การแข่งขัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร (Fun Run)
  3. การแข่งขัน ระยะทาง 10 กิโลเมตร (Mini Marathon)
  4. การแข่งขัน วิ่งสะสมระยะ ออนไลน์ (VR Run) ระยะทาง 20 กิโลเมตร

มีนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมวิ่งเพื่อการกุศลครั้งนี้ ทุกระยะทางรวมกันเป็น จำนวน 2,167 คนสำหรับในการแข่งชันวิ่งในครั้งนี้ ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยระหว่างเส้นทางวิ่งจะมีทีมแพทย์ พยาบาลอยู่ประจำจุดต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่างานครั้งนี้มีความปลอดภัยและทางโรงพยาบาลพร้อมดูแลนักวิ่งอย่างเต็มที่ตลอดเส้นทาง การจัดงานในวันนี้ได้จัดบูธอาหาร  เครื่องดื่ม เตรียมพร้อมให้กับนักวิ่งทุกท่าน มากกว่า 20 บูธ และเส้นทางวิ่ง กิจกรรมได้รับการ สนับสนุนจากพื้นที่หน่วยงาน ได้แก่ วัดไร่ขิง พระอามหลวง สภ.สามพราน  สภ.โพธิ์แก้ว  อพปร.เทศบาลเมืองไร่ขิง  อบต.ท่ตลาด และทีมกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง คณะกรรมการตลาดนัด โดยเน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ สำหรับนักวิ่งและทีมงานมีกรมธรรม์คุ้มครองตลอดระยะเวลาการเเข่งขันวิ่งการกุศล เมตตารัน RUN FOR SEE วิ่งเพื่อการมองเห็น