ประจวบคีรีขันธ์ ทต.ทับสะแก เปิดงานสงกรานต์ รดน้ำดำหัว ขอพร ผู้สูงอายุ

ทต.ทับสะแก เปิดงานสงกรานต์ รดน้ำดำหัว ขอพร ผู้สูงอายุ ประจำปี 2566

วันที่ 13 เม.ย.2566 ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกาเทศบาลตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพงษ์พันธ์ เผ่าประธาน นายกเทศมนตรีตำบลทับสะแก ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 โดยมี น.ส.สุภาพร ขาวชำนาญ รองปลัดเทศบาลกล่าวรายงาน พร้อม นายวิมลศักดิ์ ตันเจริญ ประธานสภาเทศบาลตำบลทับสะแก พร้อม คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ และชาวเทศบาลทับสะแกให้การต้อนรับ

 

สำหรับการจัดงานประเพณีสงกรานต์ของเทศบาลตำบลทับสะแก เพื่อร่วมสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรมเนื่องในวันสงกรานต์ ซึ่งเป็น ประเพณีสำคัญของชาติให้คงอยู่คู่คนไทยสืบไป ภายใต้แนวคิด สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจสู่สากล และเพื่อร่วมประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ประเพณีสงกรานต์ในโอกาสที่ประเทศไทยได้เสนอเป็นรายการตัวแทน มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อยูเนสโก และเพื่อร่วมรณรงค์อนุรักษ์
วัฒนธรรมไทย ด้วยการแต่งกายผ้าไทย ผ้าพื้นเมือง และชมการแสดงแบบไทยสำหรับการจัดงานในวันนี้ มีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคล ชมการแสดงจากชมรมผู้สูงอายุอำเภอทับสะแก กลุ่มสตรีร่วมใจสีบสานวัฒนธรรมไทย และ กลุ่มสตรีอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอำเภอทับสะแก

//////////////////////////
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน 0649646443