สิงห์บุรี จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว และพัฒนาคุณภาพชีวิตและศักยภาพของผู้สูงอายุ

จังหวัดสิงห์บุรี จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว และพัฒนาคุณภาพชีวิตและศักยภาพของผู้สูงอายุ ปี 2566
วันที่ 12 เมษายน 2566 เวลา 14.05 น.

นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัล ใบประกาศเกียรติคุณและช่อดอกไม้ให้แก่ผู้สูงอายุต้นแบบ บุคคลและองค์กรเครือข่ายผู้สูงอายุที่มีผลงานดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัว ในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันครอบครัว ประจำปี 2566

นางสุพัตรา ไพฑูรย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี และเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตและศักยภาพของผู้สูงอายุจังหวัดสิงห์บุรี  นายศุภวัฒน์ เทียนถาวร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี และองค์กรด้านผู้สูงอายุของจังหวัดสิงห์บุรี จัดกิจกรรม ฒ.แข็งแรงประจำเดือนเมษายน โดยการรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ซึ่งประกอบด้วย เครือข่ายผู้สูงอายุทั้ง 6 อำเภอ ชมรมผู้อายุจังหวัดสิงห์บุรี สมาคมศูนย์ประสานงานภาคเอกชนจังหวัดสิงห์บุรี และชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ เสริมสร้างความสัมพันธ์ ของสมาชิกครอบครัวรวมทั้งยกย่องเชิดชูเกียรติครอบครัวและบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแบบอย่างด้านการพัฒนาสถาบันครอบครัวและกระตุ้นให้ประชาชนและสังคมตระหนักถึงวันสำคัญของครอบครัว


สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2525 กำหนดให้ วันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติเพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุรวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆตามศักยภาพของตนเองร่วมกับคนทุกวัยคงไว้ซึ่งคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นผู้สูงอายุประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2533 กำหนดให้วันที่ 14 เมษายนของทุกปีเป็นวันแห่งครอบครัวเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของสถาบันครอบครัวมีกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันมีกิจกรรมและใช้เวลาร่วมกันผลักดันให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนสังคมและประเทศชาติรวมถึงรณรงค์ให้ภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัวให้มากขึ้น