สมุทรปราการ นักกีฬาสแต็คไทยคว้าแชมป์โลก5รายการในรายการ WSSC 2023ประเทศสิงคโปร์

สมุทรปราการ  นักกีฬาสแต็คไทยคว้าแชมป์โลก5รายการในรายการ WSSC 2023ประเทศสิงคโปร์
*****เมื่อเวลา 13.30น.วันที่ 11 เมษายน 2566 ที่ อาคารผู้โดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นาย ปริวรรตน์ ไชยวรรธนิศพล กรรมการ นาย ฐกร พัตรปาน กรรมการ นาย ตันติกร โศภน เจนกิจ กรรมการ น.ส.ปิ่นปินัทธ์ ธีรสุขเสถียน กรรมการ สมาคมเรียงแก้วและกิจกรรมนันทนาการ เดินทางมาต้อนรับทีมนักกีฬาเรียงแก้วประเทศไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันกีฬาสแต็คระดับโลก รายการ World Sport Stacking Championships 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 7-9 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา จำนวน 14 คน นักกีฬาตัวแทน สมาคมเรียงแก้วและกิจกรรมนันทนาการ จากโรงเรียนวัดท่าเกวียน(สัยอุทิศ),โรงเรียนเซนต์คาเบรียล,สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง สามารถคว้ารางวัล


–ประเภทเดี่ยว
– รุ่นอายุ ไม่เกิน 6 ปี ด.ญ. ฐิตาภัทร์ กิจดี เหรียญเงิน จากท่า 3-3-3 เหรียญเงิน จากที่ 3-6-3 เหรียญทอง จากท่า Cycle พร้อมถ้วยรางวัล Over all รุ่นไม่เกิน 6 ปี ทำเวลาน้อยที่สุด
– รุ่นอายุ 7-8 ปี หญิง ด.ญ.พิชญธิดา สมศรี เหรียญทอง จากท่า 3-3-3 เหรียญทอง จากท่า 3-6-3 เหรียญทอง จากท่า Cycle พร้อมถ้วยรางวัล Over all รุ่นไม่เกิน 7-8 หญิงทำเวลาน้อยที่สุดในรุ่น
– รุ่นอายุ 7-8 ปี ชาย ด.ช.ภูมิปภัสส์ ศรีวิเชียรรักษ์ เหรียญทองแดง อันดับ 4 จากท่า 3-3-3 เหรียญทองแดง อันดับ 5 จากท่า 3-6-3 เหรียญทองแดง อันดับ 3 จากท่า Cycle
– ด.ช.นิติกร เชื้อหาญ เหรียญทองแดง อันดับ 5 จากท่า 3-3-3 เหรียญทองแดง อันดับ 4 จากท่า 3-6-3 เหรียญทองแดง อันดับ 4 จากท่า Cycle
– รุ่นอายุ 9-10 ปี หญิง ด.ญ. ณัชชา ปิ่นกุล เหรียญทองแดง อันดับ 3 จากท่า 3-3-3 เหรียญทองแดง อันดับ 3 จากท่า Cycle
– ด.ญ. ปัณชญา ยุทธหาญ เหรียญทองแดง อันดับ 10 จากท่า 3-3-3 เหรียญทองแดง อันดับ 8 จากท่า 3-6-3 เหรียญเงิน จากท่า Cycle
– รุ่นอายุ 9-10 ปี ชาย ด.ช. อาทิรทัชร โกสินทร์ เหรียญทองแดง อันดับ 7 จากท่า 3-3-3 เหรียญเงิน จากท่า 3-6-3
เหรียญทองแดง อันดับ 7 จากท่า Cycle


– รุ่นอายุ 11 ปี ชาย ด.ช. อาชวิณ โฆษิตวิวัฒน์ เหรียญทองแดง อันดับ 7 จากท่า Cycle
– รุ่นอายุ 12 ปี ชาย ด.ช. อชิระ โฆษิตวิวัฒน์ เหรียญทองแดงอันดับ 3 จากท่า 3-3-3 เหรียญทองแดงอันดับ 3 จากท่า 3-6-3 เหรียญเงิน จากท่า Cycle
-รุ่นอายุ 17-19 ปี ชาย นาย วรโชติ บุญขวัญ เหรียญทองแดง ฉันดับ 7 จากท่า 3-3-3 เหรียญทองแดง อันดับ 8 จากท่า 3-6-3 เหรียญทองแดง อันดับ 10 จากท่า Cycle
–ประเภทคู่
-รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ด.ญ.พิชญธิดา สมศรี + ด.ช.ภูมิปภัสส์ ศรีวิเชียรรักษ์ อันดับที่ 2 เหรียญเงิน
-ด.ญ.ฐิตาภัทร์ กิจดี+ ด.ช. นิติกร เชื้อหาญ อันดับที่ 5 เหรียญทองแดง
-รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ด.ญ. ณัชชา ปิ่นกุล+ ด.ญ. ปัณชญา ยุทธหาญ อันดับที่ 1 เหรียญทอง ทำเวลาเร็วที่สุดในการแข่งขันประเกทคู่ระดับโลกทั้งสนาม (Doubles Overall) ครั้งนี้ อยู่ในลำดับที่ 5 เป็นรองแค่แชมป์ระดับโลกเท่านั้น

-ด.ช. อาทิรทัชร โกสินทร์+ ด.ญ.พิชญาสินี ศรีวิเชียรรักษ์ อันดับที่ 5 เหรียญทองแดง
–ประเภททีม Timed 3-6-3 Relay
-รุ่นอายุ ไม่เกิน 8 ปี อันดับที่ 1 เหรียญทอง
–ประเภททีม Head-To-Head 3-6-3
-รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี อันดับที่ 1 เหรียญทอง
– รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี อันดับที่ 4 เหรียญทองแดง
*****จากประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน 17 ประเทศจากทั่วโลก และ 370 นักกีฬาสแต็ค การนี้ได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนวัดท่าเกวียน(สัยอุทิศ) โดย ผอ. สมชาย มะลิซ้อนในการส่ง โค้ช บอล นายศรายุทธ
บัวศรี เป็นผู้ควบคุมทีม

***** นาย ปริวรรตน์ ไชยวรรธนิศพล กล่าวว่า วันนี้เดินทางมารับนักกีฬาสแต็ค WSSC 2023ประเทศสิงคโปร์ น้อง น้องมีความสามารถมาก ที่หลายคนมีความสำเร็จระดับโลก ได้เหรียญทองหลายตำแหน่ง ถือว่าเป็นฤกษ์ดีที่น้อง น้องประสพความสำเร็จในการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ น้องที่ไปร่วมแข่งขันได้รับการสนับสนุน จาก นายสมชาย มะลิซ้อน ผอ.โรงเรียนวัดท่าเกวียน(สัยอุทิศ) ในการส่ง โค้ช บอล นายศรายุทธ บัวศรี เป็นผู้ควบคุมทีม เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกของน้อง น้องทุกคนที่จะใช้เวทีนี้ เพื่อที่จะส่งเสริม ละเป็นตัวอย่างให้เยาวชนของไทย เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันในระดับโลกต่อไป
*****ด.ญ.พิชญธิดา สมศรี เล่าว่า ในการแข่งขันในครั้งนี้มีความกดดันเป็นอย่างมาก และ รู้สึกดีใจมากที่ได้รางวัลแชมป์โลก ถึง 5 รายการ โดยมี รางวัล 5 รายการ มีเหรียญทอง จากท่า 3-3-3 เหรียญทอง จากท่า 3-6-3 เหรียญทอง จากท่า Cycle เหรียญทอง ประเภททีม พร้อมถ้วยรางวัล Over all รุ่นไม่เกิน 7-8 หญิงทำเวลาน้อยที่สุดในรุ่น เหรียญเงิน ประเภทคู่
*****นายศรายุทธ บัวศรี ผู้ควบคุมทีม กล่าวว่า ในการแข่งขันในครั้งนี้มีความกังวลบ้างในเรื่องระยะเวลาในการฝึกซ้อม แต่ทุกคนทุ่มเท มุ่งมั่น ตั้งใจ ที่สำคัญที่สุดคือผู้ปกครองโรงเรียนวัดท่าเกวียน ผู้อำนวยการโรงเรียน นายสมชาย มะลิซ้อน ที่ให้การสนับสนุนทุกๆเรื่อง เด็ดเหล่านี้สวมหัวใจสิงห์ สู้ จนคว้าแชมป์โลก 5 รายการ รวมเหรียญรางวัลกว่า 30 รางวัล และขอมอบชัยชนะครั้งนี้ให้กับคนไทย และอำเภอพนมสารคราม โรงเรียนวัดท่าเกวียน และปีนี้เป็นครั้งแรกที่เราเอาชนะ สวิสเซอร์แลนด์และเยอรมนี
**********************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925