กาญจนบุรี ผบช.ภ.7 ร่วมกับ รองผู้ว่าฯเปิดโครงการ“ลิ่นถิ่นร่วมใจ ปลอดภัยทั้งตำบล”

กาญจนบุรี. ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับ รองผู้ว่าราชการ จังหวีดกาญจนบุรี และ อำเภอทองผาภูมิ เปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบบูรณาการภายใต้กิจกรรม “ลิ่นถิ่นร่วมใจ ปลอดภัยทั้งตำบล” ประจำปี 2566
วันที่ 5 เมษายน 2566 เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนบ้านกุยแหย่ ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันวิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ นายพันธ์ทิพย์ นวลไทย นายกเทศมนตรีตำบลลิ่นถิ่น พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิและหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบบูรณาการภายใต้กิจกรรม “ลิ่นถิ่นร่วมใจ ปลอดภัยทั้งตำบล” ประจำปี 2566

ตามที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 7 เทศบาลตำบลลิ่นถิ่น บูรณาการร่วมกับสถานีตำรวจภูธรทองผาภู จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอทองผาภูมิ โรงพยาบาลทองผาภูมิ หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ และตำรวจตระเวนชายแดนที่13 จัดโครงการ “ลิ่นถิ่นร่วมใจ ปลอดภัยทั้งตำบล” เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดเชิงรุกอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนของหน่วยงานต่าง ๆ ของชุมชน ส่งเสริมอาชีพให้แก่ผู้ที่มีปัญหายาเสพติดให้มีอาชีพสร้างรายได้ สามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด กฎหมายและบทลงโทษของการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้แก่ผู้ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อปัญหายาเสพติด มีความรู้เท่าทันและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ภายหลังเปิดโครงการมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง มีการมอบป้ายประจำหมู่บ้านและป้ายคณะกรรมการประจำคุ้มของหมู่บ้าน


จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า ทางตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกจังหวัดทำการกวาด ยาเสพติดอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะผู้จำหน่วยให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้เสพ ให้ปรปะสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการบำบัด เพื่อให้คนเหล่านั้นได้กลับตับเป็นพลเมืองดีต่อไป
ด้านนายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีdกล่าวว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ทุกอำเภอประสานงานกับทางตำรวจภูธร ในการดำเนินการกวาดล้างจับกุมเกี่ยงกับผู้กระที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ถ้ามีข้าราชการฝ่ายปกครองท่านใดที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี ให้ถึงที่สุดโดยไม่มีการละเว้น เพื่อเป็นตัวอย่างกับประชาชน ต่อไป

เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี