อยุธยา ป.ป.ช. อยุธยา จับมือ ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต 

ป.ป.ช. อยุธยา จับมือ ชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต  เน้นย้ำ ให้เทศบาลตำบลปราสาททองใช้งบประมาณซ่อมแซมถนนหลังน้ำท่วม เป็นไปอย่างคุ้มค่าที่สุด
วันนี้ (20 มี.ค.66) สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยการนำของนางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์ หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมกับชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยนางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต  พร้อมคณะ ลงพื้นที่สังเกตการณ์งบกลางซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ของเทศบาลตำบลปราสาททอง อำเภอบางปะอิน ให้เป็นไปอย่างคุ้มค่าและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

นางศิริพร กฤชสินชัย เปิดเผยว่า  โครงการซ่อมแซมถนนเลียบคลองคู้วังพาด หมู่ที่ 3 บ้านบุษบาบาลีฮาย หมู่ 3 ตำบลบ้านเลน อำเภอบางปะอิน จังหวัพระนครศรีอยุธยา เป็นงบกลางที่เทศบาลตำบลปราสาททองได้รับเป็นครั้งแรก ด้วยงบเกือบ 5แสนบาท  ซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก กว้าง 3.50 เมตร ยาว 250 เมตร  ถนนดังกล่าวได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเมื่อปี 2565 ทำให้ถนนบางส่วนชำรุดเนื่องจากอยู่ใกล้คูคลอง ทำให้น้ำกัดเซาะดิน  เกิดดินสไลด์

ดังนั้น จึงมีการรื้อถนนคอนกรีตที่ชำรุดและเทคอนกรีตใหม่  และบางส่วนยกสูงเททับพื้นคอนกรีตเดิมสูง 15 เซนติเมตร  สภาพปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จ  ตรวจรับงานเรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่พบว่าถนนคอนกรีตมีรอยร้าวบางจุด  จึงขอให้แจ้งผู้รับเหมาแก้ไขเนื่องจากอยู่ในระยะประกันสัญญา  และการตรวจสอบความถูกต้องของป้ายโครงการ พร้อมกันนี้ ทางคณะฯ ได้แสดงความห่วงใยเรื่องการใช้งบประมาณ ต้องมีความละเอียดรอบคอบ คุ้มค่า  ถูกต้อง  และคำนึงถึงคุณภาพของงานให้มากที่สุด
ชาญ ชูลิ่น รายงาน