อยุธยา นักกีฬาไทย ใช้สนามกีฬาม.ราชภัฎฝึกซ้อมเตรียมสู้กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32

นักกีฬาไทย ใช้สนามกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ทดสอบสถิติเตรียมเข้าสู่กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่จะมีขึ้น ณ กรุงพนมเปญ

พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า  ในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมนี้  ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา   สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  กำหนดทดสอบสถิตินักกีฬา ชุดเตรียมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566  โดยจะมี “บิว” ภูริพล บุญสอน  ดาวรุ่งวัย 16 ปีของไทย  พร้อมด้วย  ไต้ฝุ่นสาวไทย แชมป์ซีเกมส์ 23 สมัย และแชมป์เก่าซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์  สถิติกีฬาซีเกมส์  ทีมชาติเวียดนาม  รวมถึง นักกีฬาประเภทต่างๆ  เข้าร่วมทดสอบในครั้งนี้ด้วย  ซึ่งจะเริ่มในเวลา 13.30-16.00 น.

สำหรับ “บิว” ภูริพล บุญสอน วัย 16 ปี สามารถทำผลงานในการแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย โดยสมาคมกรีฑานานาชาติ World Athletics หรือ International Association of Athletics Federations (IAAF) ได้ประกาศสถิติการวิ่งให้เป็นนักกีฬาที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน