สิงห์บุรี  ผู้ว่าฯพา“ชม ชิม ช้อป แชะ ผลผลิตพืชผักผลไม้ประจำฤดูกาลจากเกษตรกร

สิงห์บุรี  ผู้ว่าฯพา“ชม ชิม ช้อป แชะ ผลผลิตพืชผักผลไม้ประจำฤดูกาลจากเกษตรกรชาวสิงห์บุรี”
—————————————-
วันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. สำนักงานเกษตรจังหวัดสิงห์บุรี นำโดย นายปัทพงศ์ สารบรรณ์ เกษตรจังหวัดสิงห์บุรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอท่าช้าง ดำเนินการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลผลิตพืชผักผลไม้จากเกษตรกรชาวสิงห์บุรี ณ สวนมะยงชิด ของนางเตือนใจ น้ำใจสัตย์ เกษตรกรในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลโพประจักษ์ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี วัตถุประสงค์ของกิจกรรมฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการผลิตและสนับสนุนการจำหน่ายผลผลิต พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรประจำฤดูกาลที่มีความโดดเด่นและมีคุณภาพของจังหวัดสิงห์บุรี ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตรอีกทางหนึ่ง

โดยการจัดกิจกรรมฯ ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะสื่อมวลชนของจังหวัดสิงห์บุรี เข้าร่วมกิจกรรม “ชม ชิม ช้อป แชะ ผลผลิตพืชผักผลไม้จากเกษตรกรชาวสิงห์บุรี” กันอย่างคับคั่ง ซึ่งสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมได้เป็นอย่างดี นำไปสู่การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าดีมีคุณภาพของเกษตรกรชาวสิงห์บุรี ให้เป็นที่รู้จักของสาธารณะชน ต่อไป

นางเตือนใจ น้ำใจสัตย์ เกษตรกรทำสวนมะยงชิดอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลโพประจักษ์ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีพื้นที่สวนทั้งหมดมีขนาด 2 ไร่ ทำการปลูกมะยงชิดเเละมะปราง จำนวน 14 ต้น พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ทำการปลูกมาระยะเวลากว่า 15 ปี เเละด้วยการสั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ทำให้ผลผลิตมีคุณภาพ รสชาติดี หวาน กรอบ อร่อย ที่สำคัญไม่ใช้สารเคมีในการกระบวนการผลิตเลย ผลผลิตจึงปลอดสารพิษเเละมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ส่งผลให้ผลผลิตของสวนฯ ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก จนไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด โดยมีผลผลิตออกสู่ตลาดเฉลี่ยประมาณ 500 กิโลกรัม/ปี เกษตรกรจึงมีรายได้เสริมเป็นประจำในทุก ๆ ปี ซึ่งสามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้
เบอร์โทร : นางเตือนใจ น้ำใจสัตย์ 089-611-7146
สถานที่จำหน่าย : ตลาดมะยงชิด TOP plaza สิงห์บุรี, หน้าสวน เเละตามคำสั่งซื้อ
สามารถเยี่ยมชมสวนได้ตามพิกัดด้านล่างนี้
https://maps.app.goo.gl/5GEp9RZceNqU5GXu9?g_st=ic