นนทบุรี  สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชมอบตัวนักเรียนกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต

นนทบุรี  สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชมอบตัวนักเรียนกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ให้การต้อนรับนางสาวประไพ คามวุฒิ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนางสาวรุ่งทิวา ตาสา หัวหน้าฝ่ายการศึกษาและวิชาชีพ พร้อมด้วยเด็กและเยาวชนจากสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชเพื่อมอบตัวและเตรียมความพร้อมเข้าเรียนต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต

โดยในข่วงเช้าได้นำเด็กและเยาวชนไปดำเนินการด้านเอกสารการสมัครและรับทราบหลักเกณฑ์การปฏิบัติกับนางสาวจิราภรณ์ บัวเผื่อน ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต ต่อมาในช่วงบ่ายได้ไปศึกษาดูงานที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนในช่วงเปิดเทอมการศึกษาใหม่ในเดือนมิถุนายน 2566 โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับเด็กและเยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษาเข้าเรียนต่อที่ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต ซึ่งการให้ทุนการศึกษานี้ดำเนินการจากการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ระหว่างบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์กับกรมกิจการเด็กและเยาวชน เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนได้เข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น จึงขอให้นักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาทุกคนมีความตั้งใจเรียน ขยัน อดทน มีระเบียบวินัยอยู่เสมอ

โดยเฉพาะการฝึกปฏิบัติด้วยการ “ คิดดี พูดดี ทำดี “ วิทยาลัยฯให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคนด้วยการศึกษาเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วนักเรียนจะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศชาติได้ต่อไป ด้านนางสาวประไพ คามวุฒิ ได้กล่าวขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน เป็นการสร้างอนาคตที่ดีและมั่นคง ทำให้เด็กและเยาวชนได้รับสิทธิ์ทางการศึกษาเท่าเทียมกับนักเรียนทั่วไป เมื่อเปิดเทอมปีการศึกษาใหม่แล้วฝ่ายการศึกษาและวิชาชีพของสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชจะได้ติดตามและประเมินผลการเรียนของนักเรียนร่วมกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รังสิต อย่างใกล้ชิดเพื่อให้นักเรียนสามารถเรียนได้จบการศึกษาและออกไปประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคงต่อไป หลังจากนั้นได้นำนักเรียนเยี่ยมชมระบบการเรียนการสอนทางไกลของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและห้องค้าปลีกจำลองสำหรับการฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้วย.