กาญจนบุรี  จับไม่รู้จักหมด กกล.สุรสีห์ จับแรงงานต่างด้าว 30 คน

กาญจนบุรี  จับไม่รู้จักหมด กกล.สุรสีห์ จับแรงงานต่างด้าว 30 คน
เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.วุทธยา จันทมาศ ผู้บัญชาการกองกำลัง สุรสีห์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 กองกำลังสุรสีห์สุรสีห์ โดย หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า(ฉก.ลาดหญ้า) ได้รับการเเจ้งข้อมูลจาก ประชาชนในพื้นที่ เเละ ชุดปฎิบัติการข่าวกองกำลังสุรสีห์ ว่าจะมีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เส้นทางหมายเลข 323 บ้านท่าทุ่งนา หมู่ที่ 2 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ทำการสนธิกำลัง ลาดตระเวน-ซุ่มตรวจ จุดตรวจ ร่วมกับ ชุดปฎิบัติการข่าวกองกำลังสุรสีห์, ตำรวจภูธร ฝ่ายปกครอง เเละ สาธารณะสุข ทำจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ทำการจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ได้จำนวน 30 คน ชาย 22 คน หญิง.8 คน ผู้นำพา 1 คน จึงทำการซักถามได้ข้อมูลว่า

แรงงานทั้งหมดเดินทางมาจาก เมาะลำใย, ย่างกุ้ง, พะโค, ยะไข่ ประเทศเมียนมา โดยจะเข้าไปทำงานที่ จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดระยอง, จังหวัดกาญจนบุรี และ กรุงเทพฯ โดยเสียค่าใช้จ่ายรายละ 20,000 – 30,000 บาท/คน หน่วยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี