กาญจนบุรี “สิงห์คืนถื่น”รองผู้ว่าฯใหม่เข้ากราบสักการะศาลหลักเมือง

กาญจนบุรี   “สิงห์คืนถื่น”รองผู้ว่าฯใหม่เข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรีก่อนเข้าปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย
วันที่22 กุมภาพันธ์ 2566

นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ ภริยา ได้เดินทางมายังบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อกราบสักการะขอพรในโอกาสที่เดินทางมาดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจดังกล่าว นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รอง ผู้ว่าราชการกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ ภริยาและคณะได้เดินทางเข้ากราบสักการะศาลหลักเมืองกาญจนบุรี ที่ ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี


จากนั้นเดินทางเข้ากราบสักการะพรับาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 3 ที่บริเวณประตูเมืองกาญจน์ ก่อนจะเดินทางเข้ากราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี
เสร็จแล้วเดินทางเข้ากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในห้องทำงาน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีคณะเจ้าหน้าที่และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมให้การต้อนรับก่อนเข้าปฎิบัติงานอย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา


นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา เคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากนั้น ได้เลื่อนเป็นปลัดจังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 คำสั่งกระทรวงมหาดไทยให้ไปดำรงตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และต่อมา กระทรวงมหาดไทย ได้มีคำสั่งที่ 509 /2566 ลงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ให้ไปปฎิบัติหน้าที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป นับได้ว่านายอธิสรรค์ อินทร์ตรา ได้ไปปฏิบัติหน้าที่รองผู้ว่าราชกการจังหวัดนครปฐม 4 เดือนเศษ และกลับมาดไรงค์ตำแหน่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เท่ากับว่า “สิงห์คืนถิ่น” อย่างแท้จริง
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี