นครปฐม มล.ปนัดดา เปิดงาน”รวมพลังขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ เพื่อเรา…เพื่อโลก”

วันศุกร์ที่17กุมภาพันธ์ 2566  ที่ ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ สวนสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

คึกคักตั้งแต่วันแรก!! งานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 8 เพื่อเรา…เพื่อโลก”ผู้บริโภค แฮบปี้ ได้ซ้อปทั้งผลผลิตเกษตรอินทรีย์ และความรู้ดี ๆ ในงานเดียวเข้างานฟรี!!…17-19 ก.พ.นี้

กระแสตอบรับดีเกินคาด งาน”รวมพลังขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์  เพื่อเรา…เพื่อโลก” กับงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 8 บรรยากาศคึกคักตั้งแต่วันแรก คนรักสุขภาพให้ความสนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ด้านพ่อค้า แม่ค้าตลาดสุขใจและเกษตรกรจากเครือข่ายทั่วประเทศ ยกทัพสินค้าเกษตรอินทรีย์คุณภาพดีมาให้ซ้อปเพียบ ทั้ง ข้าว ผัก ผลไม้ สินค้าแปรรูป อาหารปรุงสด เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ซา กาแฟ โกโก้ งาน Art& Craftต่างๆ และกิจกรรมความรู้ที่น่าสนใจอีกมากมายจากเวทีเสวนา บูธนิทรรศการ อีกทั้ง อินทรีย์ต้นแบบ หรือ Organic Heroes 19 คน ที่ยินดีถ่ายทอดความรู้ และบอกเล่านวัตกรรม เทคนิคการทำเกษตรอินทรีย์ แบบไม่มีกั๊ก เรียกว่ามางานเดียวเที่ยวคุ้ม !!

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิวุฒิสภา เป็นประธาน เปิดงาน “รวมพลังขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ เพื่อเรา…เพื่อโลก” กับงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 8 กล่าวว่า ภายหลังสถานการณ์โควิด -19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อสังคมในทุกด้านเราทุกคนได้เรียนรู้เรื่องการปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดการขับเคลื่อนสังคมในรูปแบบใหม่ๆ ยิ่งเห็นได้ชัดว่าผู้คนให้ความสนใจการพึ่งพาตัวเอง เรื่องของสุขภาพองค์รวมมากขึ้น ทำให้ความต้องการอาหารอินทรีย์เติบโตอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเกิดกลุ่มเกษตรกรอินทรีย์รายใหม่เพิ่มขึ้น นับเป็นโอกาสอันดีที่ในงานนี้ คนในห่วงโซ่อาหารอินทรีย์จากทั่วประเทศได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ออกไปในวงกว้าง เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงอาหารปลอดภัยได้มากขึ้น

ทางด้าน นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีการจัดงานสังคมสุขใจขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครปฐมอย่างต่อเนื่องและมีเครือข่ายเกษตรกรอินทรีย์จากทั่วประเทศมารวมตัวกันในงานนี้ อันจะเป็นโอกาสให้เกิดการเชื่อมโยงและต่อยอดการขับเคลื่อน รวมถึงจุดประกายสร้างและขยายอาชีพใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องตลอดจนเกิดการขยายผลเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตทางการเกษตรของท้องถิ่น รวมถึงการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

และ นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ กล่าวว่า นอกจากจะเป็นการรวมพลังคนในห่วงโซ่สังคมอินทรีย์ที่ครบถ้วนมากที่สุด คือมีทั้งเกษตรกรอินทรีย์ในเครือข่ายสามพรานโมเดลและจากเครือข่ายอื่นๆ ครอบคลุมทุกภาคของประเทศกว่า 200 ราย มาร่วมกันในงาน ที่พร้อมแชร์องค์ความรู้ต่างๆ เทคนิคการทำเกษตรอินทรีย์ ขั้นตอนการ์ได้รับการรับรองอย่างมีสวนร่วม (PGS)เทคนิคการรวมกลุ่มอย่างเข้มแข็ง การแปรรูป การลดต้นทุน และพึ่งพาตนเองได้ ที่สำคัญในยังมีของดีให้ช้อป จากเครือข่ายเกษตรกรอินทรีย์ งานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 8 จัดในพื้นที่สวนสามพราน บริเวณรอบๆ ตลาดสุขใจ และหมู่บ้านปฐม ซึ่งมีความร่มรื่น และสวยงาม ภายในงานแบ่งเป็น 4 โซนกิจกรรม หลักๆ

งานสังคมสุขใจ เป็นงานประจำปี หนึ่งปีมีครั้งเดียว ปีนี้จัดต่อเนื่อง 3 วัน คือ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สวนสามพราน จ.นครปฐม ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ผู้สนใจสามารถสอบถามโปรแกรมงานและข้อมูลการเดินทางได้ที่โทร. 034 322 588-93 หรือดูรายละเอียดที่ Facebook

งานสังคมสุขใจ สวนสามพราน htps://www.facebook.com/SangkomSookjai