สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนาเดินสายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร

สุพรรณบุรี  ชทพ.เดินสายเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.วราวุธ เคลียร์ใจเรื่องตกปลาในบ่อเพื่อนแล้ว
ที่ อ.อู่ทอง จ. สุพรรณบุรี วันที่ 17 ก.พ.2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา วัย 89 ปี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเวทีปราศรัย บริเวณลานเอนกประสงค์บ้าน นายนพดล มาตรศรี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วยนายนพดล ว่าที่ผู้สมัคร สส.แบบเขต หาเสียง ในเขตเลือกตั้งที่ถูกแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ในพื้นที่ อู่ทอง และ สองพี่น้อง โดยก่อนการปราศรัยได้เดินทักทายประชาชน และนักเรียนที่มาร่วมฟังปราศรัย อย่างเป็นกันเอง ทั้งกอด รับมอบดอกกุหลาบ พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่กับทุกคน

น.ส.กัญจนา เป็นคนเปิดเวทีปราศรัยคนแรกว่า ปี 2566 นี้ จะมีการเลือกตั้งส.ส. โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีความแตกต่างจากปี 2562 ซึ่งจะเป็นการกาบัตรหนึ่งใบ แต่ในปีนี้จะเป็นกาบัตรสองใบ โดยบัตรใบแรกเลือก ส.ส. และใบที่สองเลือกพรรค พร้อมขอคะแนนเกิน 4 แสนคะแนน เมื่อรวมกับคะแนนทั่วประเทศจะให้ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้บัญชีรายชื่อมากที่สุด รวมถึง ขอให้เลือก ส.ส. เขต ทั้ง 5 เขต ของจังหวัดสุพรรณบุรียกจังหวัด การเลือกตั้งครั้งหน้า กัญจนาขอยกจังหวัด ส่วนจังหวัดที่ไม่มี สส.เขตของพรรคชาติไทยพัฒนา ขอให้พ่อแม่พี่น้อง ช่วยลงคะแนนให้พรรคด้วย เพราะจังหวัดอื่น ตนไม่มั่นใจดังนั้นจึงขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวสุพรรณ ช่วยเลือกพรรคชาติไทยพัฒนาแบบแลนด์สไลด์


นายประภัตร กล่าวว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา คนที่จะสืบสานเจตนารมณ์ของนายบรรหาร และยืนยันว่าเราจะต้องไปต่อ จนได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 2 ของสุพรรณบุรี สุพรรณบุรี ใครทำ ใครพัฒนา ตั้งแต่ ปี 2518-2566 ที่เรามีพรรคชาติไทย พรรคเดียวที่อยู่คู่กับเมืองสุพรรณบุรี ถ้าไม่มีบรรหาร วันนี้จะมีกันแบบนี้หรือ พรรคชาติไทยพัฒนาต้องแลนด์สไลด์ในสุพรรณบุรี
นายนพดล มาตรศรี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรีกล่าวว่าขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวอู่ทอง และสองพี่น้องที่ให้โอกาสเข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร ที่ผ่านมาได้ร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา ประสานงบประมาณสร้างความเจริญแก้ไขปัญหาต่างๆให้พี่น้องประชาชนพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เลือกครั้งครั้นี้ตนขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา ยกพรรคทั้งจังหวัดเพื่อจะได้เข้ามาสานงานต่อ ก่องานใหม่ช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป

นายวราวุธ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา กราบขอบพระคุณ 8 แสนกว่าคะแนนที่ลงให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา แต่เสียดาย แสนกว่าคะแนนที่ไปลงคะแนนให้กับพรรคอื่น ขอถามพวกเราว่า เลือกตั้งมาแล้วกว่า 3 ปี เวลามีปัญหาเคยเห็นพรรคไหนเข้ามาบ้าง หาเสียงกันปาวๆ เวลามีปัญหาหายไปไหนกันหมด น้ำท่วมน้ำแล้ง ส้วมไม่มี เราเอาส้วมลอยน้ำมาให้ มีถุงยังชีพ พร้อมยกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาไว้ที่สุพรรณบุรี และหัวใจสำคัญของนโยบายพรรค จากนี้ไปสุพรรณบุรีจะไม่มีน้ำแล้งอีกต่อไป พร้อมวางแผนระยะยาวแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยเช่นกัน


นายวราวุธ กล่าวว่า สุพรรณบุรีไม่ใช่ของชาติไทยพัฒนา แต่เป็นของทุกคน ซึ่งมีสิทธิกำหนดชะตาว่าปี 2566 จะเดินไปอย่างไร และมีหลายพรรคเสนอตัวเข้ามา อยากรับใช้ชาวสุพรรณบุรี ขอถามว่าทุกคนจะให้หรือไม่ และเป็นครั้งแรกที่ตนเองได้รับเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งครั้งนี้มีหลายคนเสนอตัว ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่ วราวุธ รับประกันได้ว่า ไม่แพ้พรรคไหนแน่นอน และเวทีดีเบตไม่แพ้ใครแน่นอน ให้จับตาดู โดยเฉพาะภาษาอังกฤษแบบเหน่อๆ แบบนี้ ลุงตู่ก็ทำไม่ได้ และเดือนพฤษภาคมนี้จะมาวัดความรักความผูกพัน พิสูจน์ว่ากว่า 40 ปีที่ผ่านมา ชาติไทยพัฒนาจะได้ไปต่อหรือไม่
เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาการันตี 5 เขตยกจังหวัดสุพรรณบุรีหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่การันตี แต่ยินดีต้อนรับทุกพรรคที่จะเข้ามาให้ชาวสุพรรณบุรีมีทางเลือก เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาก็เป็นทางเลือกเช่นกัน และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการรักษาฐานเสียงเอาไว้ ป้องกันเข็มขัดแชมป์ เพราะพูดอยู่เสมอว่าจังหวัดสุพรรณบุรีไม่ใช่ของใครหรือของพรรคใด ทุกพรรคมีสิทธิส่งผู้สมัคร นายวราวุธ กล่าวว่า การที่เชิญคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มาร่วมปราศรัยด้วยเพราะแม่มาร่วมในทุกเวที มีผู้หลักผู้ใหญ่มาด้วยก็อุ่นใจ และเป็นกำลังใจให้กับชาวชาติไทยพัฒนาทุกคน


ทางด้าน น.ส.กัญจนา จะกล่าวติดตลกว่า ใจจริงก็อยากจะพาพ่อบรรหารมาด้วยแต่ก็กลัวนักข่าวหนีหมด เมื่อถามว่าได้เคลียร์ใจกับพล.อ.ประยุทธ์ หลัง น.ส.กัญจนา ปราศรัยเดือดเรื่องตกปลาในบ่อเพื่อน หรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ในสภาและครม. จึงไม่มีฟีตแบ็ค นายวราวุธก็ทำหน้าที่ของนายวราวุธ ไป ตนก็ทำหน้าที่ประธานที่ปรึกษาพรรค เรื่องการเมืองเราก็สู้เต็มที่ ส่วนที่เคลียร์กับนายวราวุธ ก็ส่วนของนายวราวุธ แต่กับตนยังไม่ได้คุยกัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 5 เขต จ.สุพรรณบุรี พรรคชทพ.วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ไว้ดังนี้ นายสรชัด สุจิตต์ เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต 2 นายประภัตร โพธสุธน เขต 3 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม เขต 4 และนายนพดล มาตรศรี เขต 5
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี