นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์แนะแนวการศึกษานักเรียนกรมกิจการเด็กและเยาวชน

นนทบุรี    วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์แนะแนวการศึกษานักเรียนกรมกิจการเด็กและเยาวชน
ที่สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานเปิดการแนะแนวการศึกษาผ่านระบบ Online ไปยังสถานสงเคราะห์บ้านต่างๆของกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนและผู้ปกครองได้รับทราบถึงการรับทุนการศึกษา โดยนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นสถานศึกษาอาชีวศึกษาด้านธุรกิจค้าปลีก ดำเนินการตามนโยบายของบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) ดำเนินการมาแล้ว18ปี กรมกิจการเด็กและเยาวชนได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)กับบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์,สถานศึกษาในความร่วมมือ เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในหน่วยงานกำกับดูแลของกรมกิจการเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ วิทยาลัยฯจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) นักเรียนเข้าเรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยฝึกประสบการณ์วิชาชีพในสถานประกอบการจริง ทำให้นักเรียนมีความรู้ ทักษะ ความชำนาญ มีรายได้ระหว่างการฝึกงาน และมีงานรองรับเมื่อจบการศึกษา ความร่วมมือกันนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพ มีอนาคตที่มั่นคง เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร รวมทั้งการเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติได้ต่อไป

หลังจากนั้น ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ และนายอนิรุธน์ อารมณ์เย็น ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร ร่วมกันชี้แจงถึงแนวทางการสมัครเรียน,คุณสมบัติ,สิทธิประโยชน์ที่นักเรียนจะได้รับจากทุนการศึกษา และสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดต่างๆที่สามารถเรียนกับศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์20แห่งทั่วประเทศ และวิทยาลัย/สถานศึกษาในความร่วมมือในจังหวัดต่างๆอีกด้วย

โอกาสนี้ นางสาวศิริพร หนูนวล ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการเด็กและครอบครัว กองส่งเสริมการพัฒนาและสวัสดิการเด็ก เยาวชนและครอบครัว กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือ ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน การแนะแนวในครั้งนี้เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนที่จะได้รับโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยเฉพาะการได้รับทุนการศึกษา ถือว่าเป็นโอกาสทางการศึกษา การสร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันเพื่ออนาคตที่ดีแก่เด็กและเยาวชน หลังจากรับทราบแนวทางการรับสมัครเรียนแล้ว สถานสงเคราะห์บ้านต่างๆจะได้ประสานงานแจ้งกับวิทยาลัยฯ,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือเพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถเข้าเรียนได้ในปีการศึกษาใหม่2566นี้ต่อไป.