เชียงใหม่ ลาดตระเวณพบบุคคลทำผิดกฏหมายวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ทิ้งยาบ้าปืน

ลาดตระเวณพบบุคคลทำผิดกฏหมายวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ทิ้งยาบ้าปืน
8กุมภาพันธ์ 2566
เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.ไชยปราการ ได้รับแจ้งจาก ร.ท.พิทักษ์ อินตาวงค์ หน.ชป.ศป.บส.ชน.ที่ 3,4 ว่าได้ร่วมกับพวก ออกตรวจพื้นที่เพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้านมูเซอห้วยน้ำดิบ จนกระทั่งถึงบริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ท้ายหมู่บ้านมูเซอห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้พบชาย คนหนึ่งนั่งอยู่ข้างๆ กระท่อมหลังดังกล่าว มีลักษณะผอม สูง ผิว ดำ – แดง ผมยาว อายุประมาณ 35 – 40 ปี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ถือมีดวิ่งหนีเข้าไปในป่าข้างทาง

 

เจ้าหน้าที่ทหารโดย ร.ท.พิทักษ์ อินตาวงค์ กับพวก จึงได้ร่วมกันวิ่งไล่ติดตามไป แต่ไม่สามารถติดตามตัวมาได้ จึงร่วมกันตรวจยึดของกลางตามรายการดังกล่าวข้างต้น มียาบ้าจำนวน 2 ถุง ,ถุงที่ 1 มียาบ้าจำนวน 200 เม็ด ถุงที่ 2 มียาบ้าจำนวน 113 เม็ด มียาบ้ารวมกันทั้งหมดจำนวน 313 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสีเหลืองชนิดฝามีซิปรูด เปิด – ปิด
2. กระเป๋าสีเหลืองชนิดฝามีซิปรูด เปิด – ปิด จำนวน 1 ใบ
3. แผ่นป้ายเสียภาษี รถจยย. ยี่ห้อ HONDA ระบุหมายเลขทะเบียน 1 กฒ 5728 เชียงใหม่ จำนวน 1 อัน
4. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงสีดำ จำนวน 3 เครื่อง
5. อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอกมาส่งมอบให้ พ.ต.ต.เอกชัย ทาชมพู สวป.สภ.ไชยปราการฯ เพื่อนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว