นครปฐม บริษัทโปรเฟนเดอร์ คอร์ปอเรชั่น มอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.สามพราน

นครปฐม บริษัทโปรเฟนเดอร์ คอร์ปอเรชั่นมอบเครื่องมือแพทย์ให้ รพ.สามพราน

วันที่29ธันวาคม 2565 ที่ โรงพยาบาลสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม

บริษัทโปรเฟนเดอร์ คอร์ปอเรชั่น(ประเทศไทย)จำกัด มอบเครื่อง infusion pump condo (เครื่องให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ) จำนวน1ชุด 3เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ ให้กับโรงพยาบาลสามพรานโดยมี  คุณขวัญหทัย เรืองคณะ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทโปรเฟนเดอร์ คอร์ปอเรชั่น(ประเทศไทย)จำกัด พร้อมคณะ เดินทางมามอบมอบเครื่อง infusion pump condo  ซึ่งมีนายแพทย์ทินกร ชื่นชม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน และนางพัชรี เกษรบุญนาค รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน นางสาววาสนา คำเซ่ง เภสัชกร และเจ้าหน้าที่ ร่วมรับมอบ


สำหรับเครื่อง infusion pump condo (เครื่องให้สารละลายทางหลอดเลือดดำ) ที่รับมอบในครั้งนี้มีประสิทธภาพ สามารถใช้ได้3เครื่อง ในเวลาเดียวกันโดยติดตั้งอยู่ที่เสาเดียว เพื่อประหยัดพื้นที่ การทำงานของแพทย์ พยาบาล เพราะคนไข้บางรายต้องให้สารน้ำหลายชนิด เช่น ให้ยาที่มีความเสี่ยงสูง  ให้ยาลดความดัน (ให้ยาเพิ่มความดัน) และอื่นๆในเวลาเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ขาตั้งเครื่องหลายชุด

ปัจจุบันคนไข้จะมีเสาในการให้สารน้ำอยู่เต็มเตียง จึงทำให้กีดขวางการทำงาน และเครื่องมือแพทย์ชุดนี้ทำให้ประหยัดเนื้อที่การทำงานมาก