นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ MOU ทางการศึกษากับ อบจ.นนทบุรี

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ MOU ทางการศึกษากับ อบจ.นนทบุรี
ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายไพโรจน์ คลังนุช รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ทางการศึกษากับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยมีนายทรงยศ โดดเดี่ยว ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมและผู้บริหารสถานศึกษาของ อบจ.นนทบุรี,ผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ร่วมในพิธี โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีที่ร่วมกันสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนในสังกัดของ อบจ.นนทบุรี

โดยวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์เป็นสถานศึกษาดำเนินการของบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) จัดการเรียนการสอนในระบบทวิภาคีสายอาชีวศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่,สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง,สาขาวิชาแทคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ และสาขาวิชาเทคนิควิทยาการนาฬิกา มีศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์20แห่งทั่วประเทศและสถานศึกษาในความร่วมมือในพื้นที่จังหวัดต่างๆ โดยใช้กลยุทธ์การจัดการคือ “เรียนใกล้บ้าน ทำงานในท้องถิ่น” ผู้เรียนจะได้รับการอบรมในเรื่องของทักษะความรู้ความชำนาญ(Skill),ความรอบรู้ทางวิชาการวิชาชีพ(Knowledge) และทัศนคติที่ดีในการเรียนและประกอบวิชาชีพ(Attitude) การบริหารงานของวิทยาลัยฯยังยึดถือแนวทางปฏิบัติสำคัญตามนโยบายขององค์กร 3ประโยชน์คือ ประเทศชาติ,ประชาชนและองค์กร ความร่วมมือกันครั้งนี้จะเกิดประโยชน์ทางการศึกษาต่อนักเรียนและการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาร่วมกันต่อไป

ด้านนายไพโรจน์ คลังนุช ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้ทุนการศึกษาสนับสนุนนักเรียนในสังกัดของ อบจ.นนทบุรี ให้ได้รับความรู้ มีศักยภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เมื่อจบการศึกษาแล้วมีประสบการณ์วิชาชีพ มีรายได้ระหว่างเรียนและมีงานรองรับเมื่อจบการศึกษา เป็นการให้โอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน ในส่วนของการพัฒนาครูนั้นจะได้นำรูปแบบและแนวทางของวิทยาลัยฯไปพัฒนาครูผู้สอนได้ ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี มีนโยบายด้านการศึกษาเพื่อพัฒนานักเรียนคือ “ รวดเร็ว จริงใจ มีวินัย ใฝ่คุณธรรม” ซึ่งสอดคล้องกับการบริหารงานของวิทยาลัยฯ หลังจากเสร็จพิธีแล้วคณะผู้บริหารของ อบจ.นนทบุรีได้เยี่ยมชมห้องเรียนทางไกลของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและห้องปฏิบัติการจำลองค้าปลีกของสำนักวิชาการอีกด้วย.