เชียงใหม่  ผู้ว่าฯวิ่งการกุศลชมดอกซากุระหาทุนซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าลดหมอกควัน

เชียงใหม่  ผู้ว่าฯวิ่งการกุศลชมดอกซากุระหาทุนซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าลดหมอกควัน
25 ธันวาคม 2565
โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว และจัดหาทุนซื้ออุปกรณ์ป้องกันไฟป่าเพื่อลดหมอกควัน ทางนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีนโยบายให้ทุกท้องที่เปิดรับการท่องเที่ยว และลดหมอกควัน ทางอำเภอไชยปราการ โดยนายวัชระ เทพกัน นายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับทุกส่วนราชการและส่วนเอกชน ร่วมจัดวิ่งการกุศล ชมดอกซากุระ เพื่อหาทุนจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันไฟป่า และลดหมอกควัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางต้นซากุระแสนต้นในพื้นที่บ้านสินชัยหมู่ที่ 6 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

ในวันนี้ทางนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเปิดการวิ่งในช่วงเช้าเวลา 06.30 น และได้กล่าวขอความร่วมมือประชาชนให้ช่วยกันอย่าเผาป่า และเผาขยะทางการเกษตร เพื่อให้ทุกพื้นที่ปลอดจากหมอกควัน และเป็นเมืองน่าท่องเที่ยว ซึ่งในพื้นนที่นี้เป็นพื้นที่ชายแดน เป็นพื้นที่1จังหวัด1 ศูนย์เรียนรู้ทางการเกษตร และเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนหลายชาติพันธ์ หลายศาสนา มาอยู่อาศัยด้วยกันด้วยความสงบสุข เป็นพื้นที่พัฒนาทางการเกษตร จากดอยเขาหัวโล้นมาก่อน เปลี่ยนแปลงเป็นสวนเศรษฐกิจ และเป็นสวนป่าไปในตัว มีการปลูกต้นอาโวกาโด้ พืชยืนต้นแทนไม้ป่าแบบถาวร และมีการปลูกกาแฟ อาราบีก้าแซมในสวนอาโวกาโด้ และมีการปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษพืชปลอดภัยเพื่อสร้างรายได้ของประชาชน จึงเป็นพื้นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว

ในวันนี้ต้นดอกซากุระกำลังเริ่มผลิบาน ซึ่งออกดอกช้ากว่าทุกปีเพราะอากาศหนาวเย็นช้า คาดว่าจะผลิบานช่วงปลายเดือนธันวาคม 2565ต้นเดือนมกราคม2566 ถึงเดือนมีนาคม 2566 เพราะหนาวมาช้ากว่าทุกปี นักท่องเที่ยวมีโอกาสแวะขึ้นมาเที่ยวได้ และได้ชมดอกซากุระและดอกพญาเสือโคร่ง แสนต้น ตามแนวถนนบ้านสินชัย หมู่ที่ 6 ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ ถึงบ้านหลวง หมู่ที่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ตามเส้นทางถนนชายแดนที่มุ่งสู่ดอยอ่างขางได้ทุกวัน

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว