กาญจนบุรี แถลงข่าวประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กย

กาญจนบุรี แถลงข่าวประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กย ” “ก้าวหน้ายิ่งใหญ่ เกรียงไกรยั่งยืน” โดยเปิดประมูลทางอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com รายได้จะนำเข้าสมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน
วันที่ 22 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ ลานสกายวอล์ค ถนนสองแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายศักรินทร์ ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายประวิทย์ กิจประยูร ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี นายสันติ ศรอารา อัยการจังหวัดกาญจนบุรี นายเกรียงไกร จงเจริญ รองนายกเทศมนตรีเมืองกาญจนบุรี นายอนุ ทองดี ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวฯ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน เข้าร่วมฯ


สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จำนวน 301 หมายเลข สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร “กย” “ก้าวหน้ายิ่งใหญ่ เกรียงไกรยั่งยืน” รูปแบบป้ายทะเบียนมีลักษณะเป็นป้ายกราฟฟิกที่มีสีสันสวยงาม มีสัญลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วยสะพานข้ามแม่น้ำแคว ด่านเจดีย์สามองค์ แสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของจังหวัด มีน้ำตกและการล่องแพ แสดงถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี รวบรวมอยู่ในแผ่นป้ายกราฟฟิก ซึ่งผู้ประมูลได้จะมีสิทธิประโยชน์ สามารถจดทะเบียนได้โดยไม่ต้องรอตามลำดับหมายเลขและจดทะเบียนได้ทั้งรถใหม่และรถเก่า เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล เป็นมรดกตกทอดถึงทายาทเหมือนทรัพย์สินอื่น หรือมอบเป็นของขวัญแก่คนใกล้ชิด ผู้เคารพนับถือ โดยโอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้หรือจะสามารถนำไปจำหน่ายให้บุคคลอื่นได้เช่นกัน

โดยเป็นการเปิดประมูลทางอินเตอร์เน็ตวิธีเดียว ที่ www.tabienrod.com ซึ่งเป็นวิถี
ใหม่แห่งการประมูลแบบ NEW NORMAL Auction โดยเปิดประมูลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2565 เป็นต้นมาและจะปิดประมูลในวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยจะทยอยปิดประมูลทีละหมายเลขตามลำดับ รายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจะนำเข้าสมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อดำเนินโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศ พร้อมทั้งยังจัดสรรเป็นเงินค่าซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน หรือกิจกรรมอื่นๆเท่ากับผู้ประมูลได้ร่วมสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่อีกด้วย
จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลด้วยวิธีทางอินเตอร์เน็ต ที่ www.tabienrod.com ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2565 ไปจนถึงวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ.2566
เกษร เสมจันทร์กาญจนบุรี