นครราชสีมา  ศึกษาธิการภาค13ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับซีพีออลล์

นครราชสีมา  ศึกษาธิการภาค13ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับซีพีออลล์
ที่ห้องประชุมพระยาราชสีมาจารย์สำนักงานศึกษาธิการภาค13 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าที่ร้อยโท สุรสิทธิ์ กองเมืองปัก ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการศึกษารักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการภาค 13 เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU)กับนายวิเชียร เนียมน้อม คณะกรรมการยุทธศาสตร์องค์กร บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และ ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือ

โดยว่าที่ร้อยโทสุรสิทธิ์ กองเมืองปัก ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ภาคเอกชนคือซีพีออลล์ให้ความสำคัญต่อการศึกษาของนักเรียนในระดับภาคและระดับจังหวัด เป็นการบูรณาการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เท่าเทียมกันกับภาคอื่นๆ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ครั้งนี้จะช่วยการศึกษาของเด็กและเยาวชนให้ได้เรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยเฉพาะการมีรายได้ระหว่างเรียนและมีงานรองรับเมื่อจบการศึกษา

ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวในนามบริษัทซีพีออลล์ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนโดยการดำเนินงานผ่านวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือ สนับสนุนทุนการศึกษาต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) จนถึงระดับปริญญาตรี อีกทั้งสนับสนุนการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน,การพัฒนาบุคลากรทางการศึกษา,การฝึกประสบการณ์วิชาชีพจริงในสถานประกอบการ และการรับผู้สำเร็จการศึกษาเข้าทำงาน ช่วยทำให้การจัดการศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถผลิตกำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องของสถานประกอบการ ทั้งนี้ การดำเนินการปฏิบัติตามปณิธานขององค์กร3ประโยชน์คือ ประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร

ด้าน ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ได้บรรยายถึงวิสัยทัศน์ “สร้างพันธมิตรทางการศึกษา มุ่งพัฒนาเยาวชน” ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนมากขึ้น และรูปแบบการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี , ห้องเรียนอาชีพ, Gifted วิชาชีพ กระบวนการเรียนการสอนเป็นรูปแบบของ Work Based Learning สอนให้นักเรียนมีความรู้ มีทักษะความชำนาญจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพจริงในสถานประกอบการ นักเรียนมีรายได้ระหว่างเรียนและเมื่อจบการศึกษาแล้วมีงานรองรับ สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคงต่อไป.