สุพรรณบุรี   ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมคณะทอดผ้าป่าสร้างแทงค์น้ำให้วัดดงเสลาและชาวบ้าน

สุพรรณบุรี   ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมคณะทอดผ้าป่าสร้างแทงค์น้ำให้วัดดงเสลาและชาวบ้าน
ที่วัดดงเสลา ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.กก.2 บก.ปอศ.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กก.2 บก.ปอศ.ได้จัดผ้าป่าสามัคคี ไปทอดถวายที่วัดดงเสลา เพื่อนำเงินไปสมทบสร้างแทงค์น้ำถวายวัด และให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ ซึ่งเงินที่ได้จากการทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้จำนวนเงิน 5 แสนบาท ในโอกาสนี้ก็ได้กราบสักการะขอพร และถวายดาบหลวงพ่อขุนด่าน ซึ่งบรรยากาศการทอดผ้าสามัคคีในครั้งนี้ เป็นไปอย่างสนุกสนาน มีขวนแห่พร้อมนางรำ รำตั้งแต่ทางเข้าวัดไปจนถึงองค์หลวงพ่อขุนด่าน ก่อนนำดาบเข้าไปถวายองค์หลวงพ่อขุนด่าน ที่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถ และทำพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี


พระครูโสภิตสุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อกฤติ ทองทิพย์) เจ้าอาวาสวัดดงเสลา เปิดเผยว่า เนื่องจากวัดดงเสลา และชาวบ้านในพื้นที่ มีน้ำใช้ไม่เพียงพอ ซึ่งวัดดงเสลาอยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญ แต่ด้วยแรงศรัทธาของสาธุชนที่มีต่อองค์หลวงพ่อขุนด่าน หรือพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา (หลวงพ่อขุนด่าน) จึงได้มีเจ้าภาพจัดผ้าป่าสามัคคีมาทอดถวายเพื่อสร้างแทงค์น้ำไว้ให้กับทางวัด และชาวบ้านในพื้นที่ได้ใช้สอย อุปโภคบริโภคบรรเทาความเดือดร้อนช่วงฤดูแล้ง


สำหรับพระพุทธสุพรรณมุนีศรีศาสดา (หลวงพ่อขุนด่าน) เป็นพระพุธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดดงเสลา อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้ขอพร หรือบนบาสานกล่าว ก็จะบนด้วยดาบ หลังจากประสบความสำเร็จแล้ว ก็จะนำดาบมาแก้บนถวายกับหลวงพ่อขุนด่าน โดยการบนด้วยดาบนั้นเชื่อกันว่า จะช่วย ตัดเคราะห์ ตัดกำ ตัดทุกข์ ตัดโศก ตัดโรค ตัดภัย ตัดสิ่งที่ไม่ดีให้ออกจากไปชีวิต และจะมีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาแทน ไม่ว่าจะเป็น การเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน โรคภัยไข้เจ็บต่างๆให้หายไป มีโชคมีลาภตลอดปีตลอดไป
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี