เชียงใหม่ หลายฝ่ายร่วมหาทางจัดหารายได้และอาชีพให้ผู้ถูกคุมประพฤติ

ร่วมหาทางจัดหารายได้และอาชีพให้ผู้ถูกคุมประพฤติ
11พฤศจิกายน2565
เวลา 09.00น. ห้องประชุมสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่สาขาฝางหลายฝ่ายร่วมหาทางช่วยหาแนวทางช่วยผู้ถูกคุมประพฤติที่ไม่มีรายได้หรือไม่มีงานทำให้มีงานทำมีรายได้ช่วยตนเองได้ไม่เป็นภาระสังคม จึงได้จัดประชุมกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติเพื่อร่วมในการดำเนินงานตามนโยบายของอธิบดีกรมคุมประพฤติฯในการบริหารจัดการโครงการต่างๆที่มอบเป็นนโยบายเพื่อปฏิบัติพร้อมกันทั่วประเทศ และหาแนวทางช่วยเหลือจัดหาอาชีพให้ผู้ถูกคุมประพฤติโดยทางทางนางชไมพร อู่ทรัพย์ พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง


งานยุทธศาสตร์สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่สาขาฝางและนายรัศมี แสนนามวงศ์ ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติสาขาฝางร่วมกับทางนายชาญชัย จันทะวัง นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานศาลจังหวัดฝางพร้อมกับนายทศพร พรหมประกาย ผู้อำนวยการวิทยาลัยนอรท์ฝางและคณะกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่สาขาฝางร่วมกันประชุมหาแนวทางช่วยเหลือผู้ถูกคุมประพฤติและผู้ต้องโทษที่ได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดแต่ยังอยุ่ในการควบคุมดูแลของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่สาขาฝางอยุ่โดยทางอาสาสมัครคุมประพฤติและเจ้าหน้าที่จะทำการสอดส่องดูแล และหาทางในการช่วยเหลือเรื่องอาชีพเพื่อจะได้มีรายได้ให้ตัวเองและครอบครัว โดยทางวิทยาลัยนอร์ท จะรับผู้ถูกคุมประพฤติมาทำการฝึกอบรมอาชีพตามความถนัดเช่นงานไฟฟ้าภายใน งานซ่อมเครื่องยนต์ งานบัญชีครัวเรือน เพื่อเข้าสอบและรับวุฒิบัตรเพื่อเป็นใบรับรองในการหางานทำประกอบอาชีพต่อไป ซึ่งทางหน่วยงานทั้งทางสำนักงานศาลจังหวัดฝาง สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจน อาสา


สมัครคุมประพฤติฯ ไม่ได้ทอดทิ้งแต่ได้หาทางเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกคุมประพฤติได้มีวิชาชีพและรายได้เพื่อความอยุ่รอดช่วยตนเองได้ ไม่เป็นภาระหรือขยะของสังคม แต่ยังช่วยในการขัดเกลาให้สามารถคืนคนดีกลับสุ่สังคมต่อไป และยังหาแนวทางที่จะรับสมัครอาสาสมัครคุมประพฤติเพิ่มในพื้นที่ที่เข้าลำบากหรือพื้นที่ตะเข็บชายแดนเพื่อมาช่วยกันสอดส่องดูแลกลุ่มผู้ถูกคุมแระพฤติซึ่งนับวันข้างหน้าจะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆที่ออกจากคุกก่อนกำหนด หรือมีคดีแต่ต้องโทษถูกคุมประพฤติโดยอยุ่ในการดูแลควบคุมของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่สาขาฝางโดยจะรับสมัครบุคคลที่มีความพร้อมจะทำงานด้านจิตอาสาจริงๆและมีความสามารถมีความรู้ที่จะร่วมสอดส่องดูแลผู้ถูกคุมประพฤติในพื้นที่ อำเภอแม่อาย อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นพื้นที่ชายแดนที่มีผู้ถูกคุมประพฤติที่ต้องดูแลอีกจำนวนมากคนเหมือนกันดูแลกันไป

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว