สิงห์บุรี สสจ.จัดประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE & IDOL 2565

สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี จัดประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE & IDOL 2565
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดการประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE & IDOL จังหวัดสิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ ศูนย์การค้าท๊อปพลาซ่า สิงห์บุรี โดยนายแพทย์โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี จัดการประกวดโครงการ TO BE NUMBER ONE ตามที่ โครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดีได้ดำเนินกิจกรรมรณรงค์ป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติดในรูปแบบที่เยาวชนชื่นชอบเป็นประจำทุกปี

ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมกลุ่มเด็กเยาวชนให้มีความสามารถในการแสดงออกฝึกทักษะแสดงความเป็นเลิศไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและคัดเลือกทีมสมาชิก TO BE NUMBER ONE เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดในระดับภาค ให้มีการประกวด 2 ประเภท ประเภทแรกการประกวด TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE มีทีมเข้าประกวด รุ่น Pre-Teenage อายุ 9 ปีขึ้นไป ถึง 14ปีบริบูรณ์ จำนวน 2 ทีม และรุ่น Teenage อายุ 14 ปีขึ้นไป ถึง 22 ปีบริบูรณ์ จำนวน 2 ทีม แสดงท่าทางประกอบเพลง ฟรีสไตล์แต่ละทีม มีสมาชิกตั้งแต่ 12-20 คน ใช้เวลาในการแสดงไม่เกินทีมลุ 5 นาที และใช้เกณฑ์การตัดสิน คือ 1.ความพร้อมเพรียง 2.ความคิดสร้างสรรค์ 3.อารมณ์สนุกสนาน 4.การใช้ท่าเต้นที่เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพและสอดคล้องกับจังหวะดนตรี 5.การแต่งกาย ที่สวยงามเหมาะสม ประเภทสองการประกวด เยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL มีสมาชิก TO BE NUMBER ONE เข้าร่วมประกวดเป็นเยาวชนชายจำนวน 4 คนและเยาวชนหญิง จำนวน 7 คน ผู้ประกวดร้องเพลงและเต้นโชว์ คนละไม่เกิน 1 นาที 30 วินาทีและใช้เกณฑ์การตัดสินเกณฑ์หลัก 3 หัวข้อ คือ 1.การแนะนำตัว บุคลิกภาพท่าทาง การใช้ภาษาถูกต้องเหมาะสม

น่าสนใจมีเทคนิคในการนำเสนอมีไหวพริบ 2.การแสดงความสามารถพิเศษ ความมั่นใจ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ความยากง่ายของการแสดง 3.อื่นๆความพร้อมโดยรวมตลอดการอยู่หน้าเวที การสร้างความประทับใจรักษาเวลาและมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้รับผิดชอบงาน TO BE NUMBER ONE ผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน ศูนย์การค้าท็อปพลาซ่าสิงห์บุรี โตโยต้าสิงห์บุรี และสมาชิก TO BE NUMBER ONE ในจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 100 คน