เชียงใหม่ จุดตรวจผาหงษ์ จับลักลอบชื้อยาบ้า

จุดตรวจผาหงษ์ จับลักลอบชื้อยาบ้า
24 ตุลาคม 2565
โดยการอำนวยการของพ.ต.อ.ปริญญา เพชรมี ผกก.สภ.ไชยปราการฯ จังหวัดเชียงใหม่และพ.ต.ท.สรัญรัฐ ชยนนท์ รองผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ , พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ , พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 , ร.อ.เอกภูมิ สุวรรณศรี รอง ผบ.บก.ควบคุมที่2 ฉก.ม.5 , พ.ต.อ. วีระวัฒน์ นิลวัตร ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ต.ธราธร อาภรณ์สิริพงษ์ สว.ตม.จว.เชียงใหม่ เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมโดย พ.ต.ต.เอกชัย ทาชมภู สวป.สภ.ไชยปราการ ฯพร้อมพวกประกอบด้วย ร.ต.ต.สง่า สอาดล้วน หน.ชป. ด.ต.บุญช่วย อินธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ส.ต.ท.สมชาย กันชัย
ร่วมกันจับกุม นายป๊อก อายุ 35 ปี ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าสีส้มลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY ประทับอยู่เป็นร่องลึก บรรจุรวมกันในถุงพลาสติกใสจำนวน 62 เม็ด มียาบ้าสีเขียวจำนวน 2 เม็ด มียาบ้านับรวมกันได้ทั้งหมดจำนวน 64 เม็ด


โดยทาง ผู้กำกับการออกคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุว่ามีลักลอบชื้อขายยาบ้า่ จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนมาถึงบริเวณถนนระหว่างบ้านหนองป่าซาง – บ้านมูเซอห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน สภาพเก่า ไม่ติดป้ายทะเบียนมาตามถนน ท่าทางมีพิรุธตรงกับที่สายลับแจ้งมา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้ชายคนดังกล่าวหยุด เพื่อขอทำการตรวจค้น พบนายป๊อก อายุ 35 ปี  มีท่าทางกระสับกระส่าย ลุกลี้รุกรน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้เข้าไปขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวและสิ่งของที่ติดตัวมาโดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกคนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายป๊อก ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ยาบ้าของกลาง ซุกซ่อนอยู่ถุงเท้าข้างซ้ายที่นายป๊อกฯ สวมใส่อยู่ หลังจากสอบถามนายป๊อก  เกี่ยวกับยาบ้าจำนวนดังกล่าว  รับว่าเป็นของตนเองดังกล่าวข้างต้น ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายป๊อก  เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย  ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะ พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของนายป๊อก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเดินทางกลับมายังที่ จุดตรวจผาหงษ์ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว