สุพรรณบุรี วพบ.สุพรรณบุรีจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกสมเด็จย่า

สุพรรณบุรี  วพบ.สุพรรณบุรีจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จย่า
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรีจัดกิจกรรมวันพยาบาลแห่งชาติเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 22 ต.ค. ดร.พิศิษฐ์ พลธนะ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรีเปิดเผยว่า วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี ชมรมพยาบาลจังหวัดสุพรรณบุรี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์และสาธารณสุขในจังหวัดสุพรรณบุรีทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันพยาบาลแห่งชาติเพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


ในฐานะที่พระองค์ทรงสำเร็จการศึกษาวิชาชีพพยาบาล และตลอดพระชนม์ชีพ ของพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชนและมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ต่อวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ และเป็นวาระครบรอบ 122 ปี แห่งวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วันที่ 21 ตุลาคม
ในการนี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ พิธีวางพานพุ่ม ถวายราชสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กิจกรรมบริจาคโลหิตเพี่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สุพรรณบุรี
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี