ลพบุรี   สำนักงานศึกษาธิการภาค 1 MOU กับซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

ลพบุรี   สำนักงานศึกษาธิการภาค 1 MOU กับซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ที่ห้องประชุมละโว้ สำนักงานศึกษาธิการภาค 1 อ.เมือง จ.ลพบุรี
นายศัจธร วัฒนะมงคล ศึกษาธิการภาค1 เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) กับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยมีนายวิสิทธิ์ ใจเถิง รองศึกษาธิการภาค1,นางสาวนิภา แสงพันธุ์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษและผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษา พร้อมด้วย ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือ , นายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ , ดร.รุ่งกานต์ สุขลิ้ม ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ ร่วมในพิธี


นายศัจธร วัฒนะมงคล กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้เป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสำนักงานศึกษาธิการภาค1 กับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เพื่อร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานการศึกษาภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้การจัดการศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถผลิตกำลังคนได้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ สำหรับกระบวนการจัดการศึกษานั้นควรตอบโจทย์กับเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ด้วย ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ร่วมการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน นักศึกษา และบุคลากรของสำนักงานศึกษาธิการภาค1 ต่อไป

ด้านนายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่า บริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ และสถานศึกษาในความร่วมมือ ยินดีและพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาของเด็กและเยาวชน โดยพร้อมสนับสนุนทุนการศึกษา และการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้เป็น Educational Change , การพัฒนาบุคลากรในหน่วยงานการศึกษา , การฝึกงานฝึกอาชีพของนักเรียน นักศึกษา และการรับเข้าทำเมื่อจบการศึกษา นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญต่อการเรียนการสอนใน3ด้านคือ Skill การเสริมสร้างทักษะความรู้ความชำนาญ , Knowledge การให้องค์ความรู้แก่ผู้เรียน และ Attitude การสร้างทัศนคติที่ดีในการเรียนและการทำงาน ส่วนรูปแบบการจัดการศึกษาเป็นการจัดการศึกษาระบบทวิภาคี,ห้องเรียนอาชีพ และ Gifted วิชาชีพ เป้าหมายสำคัญของความร่วมมือคือการสนับสนุนนโยบายการพัฒนาและส่งเสริมทักษะอาชีพ และการพัฒนาการผลิตกำลังคนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการได้อย่างแท้จริง.