เชียงใหม่ ทหารพรานกับคาราวานขนยาเสพติดปะทะเดือดบนดอยลาง

เชียงใหม่  ทหารพรานกับคาราวานขนยาเสพติดปะทะเดือดบนดอยลาง
ช่วงหัวค่ำวานนี้ เกิดเหตุปะทะเดือดบนดอยลาง ใกล้ตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ทางด้านอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างทหารพรานกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ยึดยาเสพติดเพียบ พบรอยเลือดเป็นทาง คาดว่าเป็นการลากศพคนตายกลับไป

เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ (17.30น.4ตค65) พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งการตรวจพื้นที่ชายแดนเข้มข้น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางพอ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่3ให้ พท.สกลวรรธน์ พุ่มรินทร์ รอง ผบ. ศปก ทพ3 กองกำลังผาเมือง ให้นำกำลังเข้าพื้นที่กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่สาม ร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 3207 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวณตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาบนดอยลาง ขณะลาดตระเวณไปถึงพื้นที่ป่าเขาบนดอยสูง เขตบ้านนามะอื้น ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้พบกับกลุ่มชายฉกรรจ์นับได้ประมาณ 30 คน โดย 25 คนสะพายเป้ที่เชื่อว่าภายในบรรจุยาเสพติด ที่เหลืออีก 5 คนมีอาวุธปืนประจำกาย ทำหน้าที่เป็นกองกำลังคุ้มกัน


ทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงตนส่งสัญญาณ เพื่อขอทำการตรวจค้นจับกุม กองกำลังคุ้มกันคาราวายาเสพติดได้เปิดฉากยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้น หลังเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังโอบล้อมบริเวณพื้นที่ที่เกิดการประทะเอาไว้ พร้อมเรียกกำลังเสริม แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าเขา ห่างจากตะเข็บชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร ประกอบค่ำมืดแล้วเจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงแค่ตรึงกำลังคุมพื้นที่เอาไว้ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป้บรรจุยาเสพติด 6 เป้ ตกอยู่ในบริเวณพื้นที่ปะทะ ภายในเป้เชื่อว่าเป็นยาบ้า จำนวนยาบ้าในแต่ละเป้ประมาณ 120,000 เม็ด หรืออาจจะมียาเสพติดชนิดอื่นรวมอยู่ด้วย ต้องรอตรวจสอบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ล่าสุดเช้าวันนี้(5ตค) เจ้าหน้าที่ชุดปะทะ พร้อมกำลังทหาร กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวณชายแดน และตำรวจ สภ.แม่อาย กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้พบแต่เป้บรรจุยา ไมพบศพหรือผู้บาดเจ็บ แต่พบรอยเลือดเป็นทางเชื่อว่ากลุ่มผู้ร่วมขบวนการน่าจะลากคนเจ็บหรือคนตายกลับเข้าไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ จำนวนยาเสพติดที่ตรวจยึดได้อย่างเป็นทางการ และรายละเอียดของเหตุการณ์ต่างๆ น่าจะได้มีการเปิดเผยโดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยที่ปะทะอีกครั้งหนึ่ง
รวมยาบ้า6กระสอบ ยอดทั้งหมด ประมาณ 760,000เม็ด

สำราญ แสงสงค์