ตรัง หอการค้าจังหวัดจัดงาน “หอการค้าแฟร์@ตรัง ครั้งที่ 2

หอการค้าจังหวัดตรัง จัดงาน “หอการค้าแฟร์@ตรัง ครั้งที่ 2 และ Trang Energy 2022มีรูปแบบการจัดงานที่แปลกใหม่ กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมีทั้งร้านจำหน่ายอาหาร สินค้า ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง รวมทั้งสินค้าจากจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ นอกจากนั้น ยังได้กำหนดจัดงานผสมผสานควบคู่กับงาน Trang Energy 2022
ที่ลานหน้าห้างโรบินสัน สาขาตรังนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานหอการค้าแฟร์@ตรัง ครั้งที่ 2 และ Trang Energy 2022 ทั้งนี้ นายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่มีจุดเด่นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว มีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ มีวัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ ที่เป็นอัตลักษณ์โดดเด่น รวมถึงมีเมนูอาหารอร่อยหลากหลาย จนได้รับการขนานนามว่า “ตรังยุทธจักรอาหารอร่อย” จึงมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยว ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยอุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวและบริการ สามารถสร้างรายได้หลักและช่วยกระตุ้นศักยภาพทางเศรษฐกิจในพื้นที่


ในการจัดงาน หอการค้าแฟร์@ตรัง ครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 10-18 กันยายน 2565 มีรูปแบบการจัดงานที่แปลกใหม่ กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยมีทั้งร้านจำหน่ายอาหาร สินค้า ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง รวมทั้งสินค้าจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ นอกจากนั้น ยังได้กำหนดจัดงานผสมผสานควบคู่กับงาน Trang Energy 2022 ด้วย โดยมีผู้ประกอบการด้านพลังงานมาร่วมออกร้านในงานนี้ อาทิ ยานยนต์ไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือนที่ใช้พลังงานทดแทน เนื่องจากแนวโน้มในอนาคตจะมีการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นตามอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ซึ่งจำเป็นต้องสนับสนุนการดำเนินงานในด้านการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการใช้พลังงานทางเลือกให้มากขึ้น สำหรับการจัดร้านจำหน่ายสินค้าในงานนี้ ได้จัดแบ่งออกเป็น 3 โซน จำนวนทั้งสิ้น 172 บูธ ประกอบด้วย โซนอาหาร 160 บูธ โซนประหยัดพลังงาน 11 บูธ และโซนรถยนต์ (โตโยต้า) อีก 1 บูธ ซึ่งผลจากการจัดงานในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนสร้างรายได้ในภาคการท่องเที่ยวและบริการเพิ่มขึ้น อันจะมีผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดตรังให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง