ตรัง จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพห่างไกลยาเสพติด

ประชาชนในตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด ในขณะที่นายอำเภอห้วยยอด เน้นการป้องกันยาเสพติด เนื่องจากเป็นเกราะป้องกันที่ดี
ที่วัดห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด ทั้งนี้นายสุนันท์ บัวทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดยาเสพติดนั้นน่าเป็นห่วง รวมถึงการแพร่ระบาดของโควิด -19 ก็ยังมีการแพร่ระบาด ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ป่วยจะไม่มากก็ตาม ทั้งสองสถานการณ์คือสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดและสถานการณ์โควิด -19 นั้นส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ทางประชาชนหมู่ที่ 5 และประชาชนในหมู่บ้านใกล้เคียง ร่วมกับเทศบาลตำบลห้วยยอด องค์การบริหารส่วนตำบลห้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จึงได้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ห่างไกลยาเสพติด ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร สิ้นสุดที่ศาลาประชาคม หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยยอด กิจกรรมดังกล่าวเพื่อต้องการให้ประชาชนได้ออกกำลังกายป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 และการแพร่ระบาดของยาเสพติด


นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่า เพื่อต้องการให้ประชาชนได้ออกกำลังกายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ดีขึ้น ถึงแม้ว่าจะพบผู้ป่วยอยู่บ้างแต่ไม่มากก็ตาม การออกกำลังกายเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันอีกอย่างหนึ่งนอกเหนือจากการฉีดวัคซีน เทื่อร่างกายแข็งแรงก็ปราศจากโรคภัย ส่วนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอห้วยยอดนั้น เน้นด้านการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด เนื่องจากการปราบปรามยาเสพติดนั้นเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางอำเภอได้กำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมมือร่วมแรงกันให้ความรู้กับประชาชน และขอความร่วมมือจากประชาชนไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง