ตรัง ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนครั้งที่ 4

จังหวัดตรัง  ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.จว.ตง) ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565

(29 ส.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.จว.ตง) ครั้งที่ 4/2565 ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
ทั้งนี้คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ได้มีมติเห็นชอบให้มีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 % ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันและลดการบาดเจ็บและความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในระดับพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจังหวัดตรัง ได้กำหนดมาตรการองค์กรและมาตรการที่เหมาะสมกับพื้นที่ โดยให้ทุกส่วนราชการ สถานศึกษา สถานพยาบาล หน่วยงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานประกอบการ เป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100 %

พร้อมทั้งนำระบบเทคโนโลยีมาสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจังกับผู้ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และสื่อประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป พร้อมทั้งกำชับให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ผู้นำองค์กร และผู้นำชุมชน ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วย
ซึ่งในการประชุมวันนี้นำเรื่องการหาแนวทางแก้ไขบริเวณจุดเสี่ยง โดยส่วนราชการและภาคเอกชนร่วมกันลงพื้นที่ดูจุดเสี่ยงบริเวณจุดกลับรถ ถนนสายตรัง-ห้วยยอด /จุดเสี่ยงบริเวณสี่แยกโกกุ้น /จุดเสี่ยงสาย ม.ราม-บ้านควน (จุดตัด 419) และเรื่องการจัดทำบันทึกข้อตกลง (MOU) การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง