เชียงใหม่ การแข่งขันกีฬาจักรยานล้านนาครอสคันทรี่ ชิงแชมป์ภาคเหนือ

การแข่งขันกีฬาจักรยานล้านนาครอสคันทรี่ ชิงแชมป์ภาคเหนือ
28 สิงหาคม 2565
พันเอกณัฏฐ์พัชร์ นภนาคจันทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือกรมการพลังงานทหาร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาจักรยานล้านนาครอสคันทรี่ชิงแชมป์ภาคเหนือ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายด้วยจักรยานเพื่อสุขภาพที่ดีการปั่นจักรยานเป็นกีฬาที่มีประโยชน์อย่างมากหลายประการเช่นเพิ่มพลังให้กับสมองช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์สามารถควบคุมอาการของโรคสมาธิสั้นช่วยฟื้นฟูร่างกายได้เร็วขึ้นช่วยให้อาการเจ็บเข่าและอาการข้อเสื่อมดีขึ้นช่วยให้หัวใจแข็งแรงช่วยลดความดันโลหิตช่วยลดไขมันที่เกาะอยู่ภายในร่างกายลดโอกาสป่วยเป็นมะเร็งผู้ที่มีระดับความฟิตของร่างกายสูงจะช่วยลด


โอกาสการเป็นมะเร็งปอดและมะเร็งลำไส้ใหญ่ช่วยลดความเสี่ยงที่จะป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ทำให้มีชีวิตที่ยืนยาวมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายทักษะการใช้จักรยานพัฒนากีฬาจักรยาน ระดับยุวชนเยาวชน และบุคคลทั่วไป เพื่อสู่การแข่งขันในระดับต่างๆ การจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม สนามที่ 1
จากทั้งหมด 3 สนาม ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือกรมการพลังงานทหาร จัดที่สนามเอนกประสงค์เจ้าพ่อข้อมือเหล็ก(ทหารกล้าของเจ้าเมืองฝางในอดีตที่ประชาชนคนฝางและใกล้เคียงเคารพนับถือ)บ้านห้วยไคร้ ตำบลแม่คะ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีพื้นที่เหมาะสมในการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ ซึ่งพื้นที่เป็นพื้นที่สวนป่า และยังเป็นเนินเขา อากาศเย็นตลอดปีทางศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือกรมการพลังงานทหาร ได้ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ ทหาร และประชาชนได้ออกกำลัง

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์
ข่าว