ตรัง ผู้ว่าฯเตรียมของบดำเนินโครงการที่จะทำท่าเทียบเรือหาดปากเมง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมดำเนินโครงการและของบประมาณ จากกองทุนดิจิทัล ในการที่จะทำท่าเทียบเรือหาดปากเมง ให้เป็นท่าเทียบเรือที่เรียกว่า สมาร์ทเพียว ก็คือในเรื่องของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในอนาคต ซึ่งเป็นการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษาธรรมชาติด้านการท่องเที่ยวให้สมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่าในเรื่องของการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเลนั้นมีแหล่งท่องเที่ยว ที่มีเกาะแก่งที่มีความสวยงาม ตอนนี้นักท่องเที่ยวทยอยมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากขึ้นในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะว่ามีสนามบินตรังคอยอำนวยความสะดวกอยู่ แนวทางการพัฒนาหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาเปิดท่าเทียบเรือหาดปากเมง ก็ได้มีการพัฒนาให้ท่าเทียบเรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่ได้ปรับปรุงเพิ่มเติมไปไม่ว่าจะเป็นถนนทางเข้ามาสู่ท่าเทียบเรือที่หาดปากเมง เรื่องของไฟฟ้าแสงสว่าง เรื่องของงบประมาณปี 2566 ที่เราปรับปรุงเพิ่มเติมที่จะปรับปรุงภูมิทัศน์ และเรื่องการเพิ่มเติมในเรื่องของห้องน้ำ นอกจากนี้ในปี 2566 ทางกรมเจ้าท่าได้รับงบประมาณ 28 ล้าน ในการขุดร่องน้ำในระยะทางประมาณ 2,000 กว่าเมตร เพื่อจะอำนวยความสะดวกในเรื่องของเรือที่จะเข้าออก ในเรื่องของเรือท่องเที่ยวก็จะได้รับความสะดวก ในเรื่องของการที่จะเข้ามาจอดที่ท่าเทียบเรือ นอกจากนี้แนวทางในการพัฒนาท่าเทียบเรือ คิดว่าในเรื่องของการงบจากกองทุนดิจิทัล ในการที่จะทำท่าเทียบเรือหาดปากเมง ให้เป็นท่าเทียบเรือที่เรียกว่า สมาร์ทเพียว ก็คือในเรื่องของการนำเทคโนโลยีมาใช้ในอนาคตที่ขอกองทุนไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว ในการที่จะให้นักท่องเที่ยวได้มีลิสแบรนด์ในการที่จะทำประกัน ประกันภัยทางทะเล รวมถึงข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวทางทะเล มีข้อมูลเรื่องประวัติของการเจ็บป่วยถ้าเกิดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกลางทะเลแล้วเกิดมีการเจ็บป่วยฉุกเฉิน จะมีประวัติของนักท่องเที่ยวซึ่งจะสะดวกในเรื่องของการช่วยเหลือเยียวยา สิ่งต่างๆที่ดำเนินการนั้นเป็นการรองรับการท่องเที่ยว เพื่อจะสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจและเป็นการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวที่ท่องเที่ยวทะเลตรัง


ในส่วนของงบประมาณที่จะปรับปรุงถนนกับไฟฟ้า ได้ดำเนินการไปแล้วปี 2564 -2565 ส่วน 2566 จะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามเพิ่มมากขึ้น ส่วนกองทุนดิจิทัลได้ของบประมาณไปแล้ว น่าจะทราบผลประมาณปลายปี 2565 นี้ ซึ่งได้งบในปี 2565 ก็จะดำเนินการได้ในปี 2566 สำหรับจุดเด่นของทะเลตรัง นอกจากจะมีธรรมชาติที่มีความสวยงาม และมีความสมบูรณ์ มีสัตว์ทะเลหายาก พะยูน นอกจากเป็นสัตว์ที่หาดูได้ยากแล้วตอนนี้ คิดว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ รวมกับความพร้อมที่มีอยู่ การอำนวยความสะดวกและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ การสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวในเรื่องของการลงไปในเรือก็ดี ในเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่จะคอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวก็ดี มีความมั่นใจและอยากจะมาเที่ยวที่จังหวัดตรังแน่นอน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง