สิงห์บุรี กระทรวงการต่างประเทศ ส่งมอบห้องสมุดอาเซียนให้โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี แห่งที่ 68

กระทรวงการต่างประเทศ ส่งมอบห้องสมุดอาเซียนให้โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี แห่งที่ 68
วันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 นางสาวอุศณา พีรานนท์ อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในพิธีส่งมอบห้องสมุดอาเซียนให้โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายพสุศิษฏ์ วงศ์สุรวัฒน์ เลขานุการกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสิงห์บุรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสิงห์บุรี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี ครูและคณะกรรมการโรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี เข้าร่วมกิจกรรมภายในงานน้องๆ นักเรียนได้จัดการแสดงต้อนรับและนำเสนอนิทรรศการเกี่ยวกับอาเซียนและกิจกรรมของโรงเรียนในมิติต่างๆ ในโอกาสเดียวกัน กรมอาเซียนได้จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับอาเซียน โดยเจ้าหน้าที่กรมอาเซียนด้วย


ทั้งนี้ โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เป็นโรงเรียนระดับอนุบาล-ประถมศึกษา มีจำนวนนักเรียน 2,035 คน และเป็นโรงเรียน แห่งที่ 68 ที่ได้มอบห้องสมุดอาเซียน ซึ่ง กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ ริเริ่มดำเนินโครงการ 1 จังหวัด 1 โรงเรียน 1 ห้องสมุดอาเซียน เพื่อประชาชนและเยาวชนไทย โดยสร้างห้องสมุดอาเซียนให้แก่โรงเรียนตามจังหวัดต่างๆในทุกภูมิภาคของประเทศมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557

เพื่อมุ่งหวังให้ห้องสมุดอาเซียนเป็นแหล่งความรู้และเป็นสถานที่จัดกิจกรรมเกี่ยวกับอาเซียนสำหรับนักเรียน เยาวชน ชุมชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจต่อความเป็นไปและพัฒนาการของสังคมและประชาคมโลก เปิดโลกทัศน์สู่โลกกว้าง และปลูกฝังวัฒนธรรมการเรียนรู้ให้แก่เยาวชน สำหรับปี 2565 กรมอาเซียนได้สร้างห้องสมุดอาเซียนให้โรงเรียนอีก 3 แห่ง รวมเป็น 69 แห่ง ใน 69 จังหวัดโดยตั้งเป้าหมายให้มีห้องสมุดอาเซียนในทุกจังหวัดทั่วประเทศ