ตรัง มอบชุดลูกเสือ เนตรนารี สนับสนุนแก่นักเรียนที่ขาดแคลน

จังหวัดตรัง มอบชุดลูกเสือ เนตรนารี สนับสนุนแก่นักเรียนที่ขาดแคลน ในพื้นที่จังหวัดตรัง ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของการแต่งกายด้วยชุดลูกเสือและเนตรนารี เพื่อปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารี โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดลูกเสือนั้นถือเป็นเครื่องแบบพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทย


ที่หอประชุมโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบชุดลูกเสือ เนตรนารี สนับสนุนแก่นักเรียนที่ขาดแคลน ในพื้นที่จังหวัดตรัง และมอบเงินสงเคราะห์ในครอบครัว เพื่อช่วยเหลือในการจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารีให้กับนักเรียนกลุ่มที่ยากจน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และภาคเอกชน ร่วมเป็นกำลังใจและเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้นางสาวณัฐยาน์ ทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรัง ได้จัดทำโครงการจัดหาชุดลูกเสือ ซึ่งสืบเนื่องจากปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองประธานกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของการแต่งกายด้วยชุดลูกเสือและเนตรนารี เพื่อปลูกฝังความรัก ความภาคภูมิใจในความเป็นลูกเสือและเนตรนารี โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดลูกเสือนั้นถือเป็นเครื่องแบบพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชบิดาแห่งกิจการลูกเสือไทย อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปลูกฝังอุดมการณ์ลูกเสือและเนตรนารี โดยได้มอบหมายให้ทุกจังหวัดพิจารณาจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารี เพื่อมอบให้แก่นักเรียนที่มีฐานะยากจนต่อไป โดยชุดลูกเสือและชุดเนตรนารีที่มอบในวันนี้ได้รับการสนับสุนจากภาครัฐและภาคเอกชน ช่วยกันสมทบทุนในการจัดซื้อ


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า สำหรับการดำเนินงานในเบื้องต้นของจังหวัดตรังนั้น ในวันนี้ได้บูรณาการความร่วมมือจากส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันจัดหาชุดลูกเสือและเนตรนารี เพื่อมอบให้แก่นักเรียนยากจน จากโรงเรียนในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จำนวน 8 ราย จากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรัง เขต 1 และเขต 2 จำนวน 237 ราย รวมทั้งสิ้น 245 ราย นอกจากนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ได้มอบเงินสงเคราะห์ให้กับครอบครัวยากจน จำนวน 229 ราย ๆ ละ 1,000 บาท เป็นเงิน 229,000 บาท เพื่อให้ผู้ปกครองไปจัดหาชุดลูกเสือ เนตรนารีให้กับนักเรียนต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง