ตรัง แรงงานจังหวัดมอบเกียรติบัตรและมอบปัจจัยการประกอบอาชีพ

จังหวัดตรัง โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดตรัง มอบเกียรติบัตรและมอบปัจจัยการประกอบอาชีพ กิจกรรม : ฝึกอบรมสร้างอาชีพ “เมนูสร้างอาชีพให้คนสู้ชีวิต” เพื่อเพิ่มทักษะด้านอาชีพนอกภาคเกษตรและสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ ให้แก่กลุ่มเป้าหมายครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ความยากจน จากการสำรวจพบครัวเรือนยากจนกว่า 8 พันครัวเรือน
ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อ.เมืองตรัง จ.ตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรและมอบปัจจัยการประกอบอาชีพ กิจกรรม : ฝึกอบรมสร้างอาชีพ “เมนูสร้างอาชีพให้คนสู้ชีวิต” ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาคนยากจนเป้าหมายจากระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP)

ทั้งนี้นางอมรวรรณ ช่วงเพ็ชจินดา แรงงานจังหวัดตรัง กล่าวว่า นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจนให้กับประชาชน โดยให้สร้างงานสร้างอาชีพให้กับครอบครัวที่ยากจน ทางสำนักงานแรงงานจังหวัดตรังสนองนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดตรังโดยดำเนินการฝึกอบรมสร้างอาชีพ “เมนูสร้างอาชีพให้คนสู้ชีวิต” เพื่อเพิ่มทักษะด้านอาชีพนอกภาคเกษตรและสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ ให้แก่กลุ่มเป้าหมายครัวเรือนที่ตกเกณฑ์ความยากจน จากฐานข้อมูล TPMAP ในมิติด้านรายได้ จำนวน 130 ครัวเรือน ภายใต้โครงการแก้ไขปัญหาความยากจนเป้าหมายจากระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP)


ในส่วนของการดำเนินการฝึกอบรมอาชีพตามหลักสูตรที่เป็นความต้องการของผู้เข้ารับการฝึก ได้ดำเนินการฝึกภาคปฏิบัติระยะเวลา 3 วัน รวม 18 ชั่วโมง โดยเน้นให้ผู้ฝึกได้ปฏิบัติจริงจนเกิดทักษะความชำนาญ ตั้งแต่วันที่ 7-27 เดือนกรกฎาคม 2565 จำนวน 9 รุ่น ใน 5 หลักสูตร มีผู้สำเร็จการฝึกอบรม 130 คน ผลงานการฝึกอาชีพตาม Presentation ที่นำเสนอไปแล้ว ทั้งนี้ผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพฯ จะได้รับมอบเกียรติบัตรรวมทั้งได้รับการสนับสนุนปัจจัยประกอบอาชีพ มูลค่าคนละไม่เกิน 5,000 บาท เพื่อนำไปเป็นเครื่องมือ อุปกรณ์ สำหรับเริ่มต้นการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง