สุพรรณบุรี. กลุ่มสตรีอำเภอบางปลาม้าจัดกิจกรรมรวมพลังสตรีคนดีศรีสุพรรณ วันสตรีไทย

สุพรรณบุรี. กลุ่มสตรีอำเภอบางปลาม้าจัดกิจกรรมรวมพลังสตรีคนดีศรีสุพรรณ วันสตรีไทย
ที่ลานอเนกประสงค์ที่ว่าการอำเภอบางปลาม้า ตำบลโคกคราม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี นางนภัสสร สุวรรณประทีป ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รวมพลังสตรีคนดีศรีสุพรรณ” ประจำปี พ.ศ.2565 โดยคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอบางปลาม้า คณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล/เทศบาล ร่วมกับอำเภอบางปลาม้า จัดขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 และในโอกาสที่พระองค์ได้พระราชทาน วันที่ 1 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันสตรีไทย เพื่อให้ผู้หญิงไทยมีโอกาสแสดงถึงความรู้ ความสามารถในการพัฒนาประเทศควบคู่ไปกับการสร้างความเข้มแข็งให้สถาบันสังคมและให้มีความสามารถเทียบเท่ากับสตรีสากลในหลายประเทศ

 

นางนภัสสร สุวรรณประทีป ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการรวมพลังของสตรีอำเภอบางปลาม้าผู้มีจิตสาธารณะ อุทิศตนและยอมเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม จัดให้มีการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบริจาคทรัพย์สมทบกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอบางปลาม้า เพื่อเป็นสวัสดิการช่วยเหลือสตรีด้วยกัน อันเป็นการแสดงออกถึงพลังที่กล้าแกร่งของสตรี ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตากรุณา ดูและทุกข์สุขคนในครอบครัวและสังคม


กิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบกองทุนสตรี การถวายภัตตาหารปิ่นโตแด่พระภิกษุสงฆ์ การแสดงประกอบเพลง รำวงสุพรรณบุรี การแดสงเดินแบบผ้าไทยพื้นถิ่น 14 ตำบล การแข่งขันทำขนมไทย ขนมทองหยอด พิธีมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับสตรีผู้ยากไร้ 14 ตำบล พิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กๆ จำนวน 14 ทุน ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของกลุ่มสตรีในพื้นที่อำเภอบางปลาม้า
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี